สถานทูตเร่งอพยพแรงงานไทยทั้งหมดออกจากลิเบีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการจัดหางาน มอบเงินค่าทำศพแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากการสู้รบระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์เป็นเงิน 40,000 บาท

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน หรือ กกจ. กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กกจ.จะมอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไทยไปทำงานต่างประเทศ จำนวน 40,000 บาท ให้แก่ญาติ ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ นั้น ครอบครัวของ นายนรากร กิตติยังกุล ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะกันระหว่างกองทัพอิสราเอลและปาเลสไตน์ นอกจากนี้ ครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินค่าประกันชีวิต จากบริษัทประกันภัย และความช่วยเหลือของทางการอิสราเอลด้วย

ขณะเดียวกันสถานทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้แจ้งทางการอิสราเอลว่า ขอให้เคลื่อนย้ายแรงงานไทยที่ทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัยในรัศมี 20 กิโลเมตรจากฉนวนกาซา ซึ่งเป็นพื้นที่สู้รบ ออกมายังพื้นที่ปลอดภัยโดยด่วน และขอให้นายจ้างให้ลูกจ้างหยุดงานชั่วคราวโดยไม่มีข้อแม้

ล่าสุด รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร แถลงข่าวผลการประชุมหน่วยงานไทย เตรียมพร้อมอพยพแรงงานไทยทั้งหมดออกจากลิเบีย โดยสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล โฟนอิน ยืนยันช่วยเหลือ 4,000 แรงงานไทยในพื้นที่เสี่ยง แนะออกจากพื้นที่ก่อน รับปากกลับมามีงานทำแน่นอน

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแจ้งว่าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปยังตูนีเซียภายใน 48 ชั่วโมง โดยจะทยอยอพยพคนไทยจากลิเบียตามลำดับความจำเป็น จากพื้นที่เสี่ยงภัยสูงก่อน  และจะอพยพโดยเร็วที่สุด ชุดแรกประมาณ 40 คนออกจากกรุงตริโปลี ชุดที่2ประมาณ 70 คนจากเมืองอัลเบด้า และชุดที่3 คนไทยที่เหลือทั้งหมด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ