นายกฯ ยัน รัฐบาล-คสช.ไม่มีใบสั่งพิมพ์เขียวทำปฏิรูป-ร่าง รธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอช​​นายกรัฐมนตรี แถลงผลงาน 1 ปี ยันใช้เวลา 1 ปี 6 เดือนเริ่มต้นเดินหน้ายุทธศาสตร์ประเทศ 20 ปีส่งต่อรัฐบาลหน้าทำงาน ย้ำไม่มีใบสั่ง-พิมพ์เขียวแผนปฏิรูปจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ

วันที่ 23 ธ.ค.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ แถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาล 1 ปี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ  คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมรับฟัง โดยเน้นย้ำว่า สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะประสบความสำเร็จหรือไม่ คือ "ประชารัฐ" ที่จะต้องเป็นการร่วมมือกัน ระหว่าง ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในทุกระดับ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะใช้ระยะเวลาที่เหลืออยู่ตามโรดแมป 1 ปี 6 เดือน มาเป็นจุดเริ่มการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศ 20 ปี เพื่อวางพื้นฐานและนำไปสู่การปฏิรูปและเปลี่ยนแปลงในทุกด้าน ซึ่งรัฐบาลต่อไปจะต้องมีส่วนร่วม ยืนยันว่ารัฐบาล และ คสช. ไม่มีพิมพ์เขียวหรือใบสั่งในเรื่องการปฏิรูปและจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ เพราะต้องการให้ทุกฝ่ายได้เสนอความคิดเห็นตามชองทางที่ถูกต้องโดยไม่สร้างความขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การทำงานของแม่น้ำ 5 สายได้ประสานกันโดยตลอด พร้อมเสนอให้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ นำยุทธศาสตร์ไปบรรจุในรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศมีความเข้มแข็งและเกิดการเปลี่ยนแปลงใน 20 ปี แล้วค่อยมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญอีกครั้ง ยืนยันว่าไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ พร้อมขอโทษที่เข้ามาอยู่ในจุดนี้  พร้อมยืนยันว่าจะใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำงานให้ประเทศเดินไปข้างหน้า โดยไม่มีความขัดแย้ง

ทั้งนี้ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดการแถลงแล้ว รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน จะแถลงผลงานตามลำดับกลุ่มคลัสเตอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วิษณุ เผยรัฐบาล จ่อลงดาบ ขรก.เอี่ยวทุจริตเพิ่มอีก 50 ราย  //www.pptvhd36.com/news/20584

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ