​"สมคิด" แจงมาตรการเว้นภาษีซื้อสินค้า-บริการไม่เกิน 15,000 กระตุ้นกำลังซื้อปลายปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีแจงมาตราการยกเว้นภาษี ซื้อสินค้า-บริการ 25-31 ธ.ค.58 ไม่เกิน 15,000 บาท กระตุ้นกำลังซื้อปลายปี เป็นของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลให้กับประชาชน


นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบมาตรการภาษีเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2558 นี้ ว่า มาตรการนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ของขวัญปีใหม่กับประชาชน และช่วยจูงใจให้ประชาชนจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับเงินได้ที่ได้จ่ายเป็นค่าซื้อสินค้า หรือค่าบริการในระหว่างวันที่ 25 -31 ธ.ค.58 ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท โดยผู้มีเงินได้ต้องมีหลักฐานการซื้อสินค้าหรือรับบริการเป็นใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ แต่ไม่รวมถึงการซื้อสุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ น้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ


ทั้งนี้ เมื่อรวมกับมาตรการตามกฎกระทรวงมีผลใช้บังคับก่อนหน้านี้ ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.58 -31 ธ.ค.58 กรณีเงินได้เท่าที่ได้จ่ายเป็นค่าบริการให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว หรือที่ได้จ่ายเป็นค่าโรงแรมภายในประเทศ ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท ทำให้กระทรวงการคลังมีมาตรการภาษีเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 58 รวม 2 มาตรการ จำนวน 30,000 บาท


ทั้งนี้ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงเปิดกล่องของขวัญอย่างเป็นทางการที่กรมสรรพากร ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ