​เปิดใช้อาคาร 2 สนามบินดอนเมืองวันแรกคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพรวมการเปิดอาคารผู้โดยสาร หลังที่ 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันนี้ ไม่พบปัญหาการเช็กอิน การให้บริการเครื่องบินเข้าออกปกติ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบ ภายใน ก.พ. ปีหน้า ขณะที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้คาดว่า จะมีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินดอนเมืองมากถึง 100,000 คน



บรรยากาศการเปิดอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 สนามบินดอนเมืองในวันนี้ เนื่องแน่นไปด้วยผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินภายในประเทศ โดยตลอดทั้งวันคาดว่ามีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินดอนเมือง 60,000-70,000 คน มีเที่ยวบิน 430 เที่ยวบิน ในจำนวนนี้เป็นผู้โดยสารที่ใช้บริการอาคารหลังใหม่ ประมาณ 47,000 คน


นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง คาดว่าตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. เป็นต้นไป จนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่นไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน โดยทางท่าอากาศยานดอนเมือง ขอให้ประชาชนเดินทางมาล่วงหน้า สำหรับเที่ยวบินในประเทศ 2 ชั่วโมง และเที่ยวต่างประเทศ 3 ชั่วโมง


ทั้งนี้ สำหรับเหตุผลที่ต้องเปิดใช้อาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ทั้งที่ยังปรับปรุงไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากจำเป็นต้องรองรับผู้โดยสารให้ทันปีใหม่ ไม่เช่นนั้นสนามบินดอนเมืองจะเกิดปัญหาแออัดมาก


แต่อย่างไรก็ตาม การเปิดอาคารหลังใหม่ ไม่ได้ช่วยให้ขั้นตอนบริการสนามบินรวดเร็วขึ้นมากนัก เนื่องจากประตูทางออกเครื่องบินยังมีเท่าเดิม แต่หลังจากนี้จะปรับปรุงอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 5 เพิ่มอีก 6 ประตู


นอกจากนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง มีแผนการพัฒนาสนามบินดอนเมืองเฟส 3 ที่จะมีการพัฒนาเทอร์มินอล เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ โดยจะสามารถสรุปแผนงานในเดือ ม.ค. ปีหน้า ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จไม่เกินปี 2562 และจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มอีก 10 ล้านคน



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ