​ผู้ชายเลี้ยงแมว.. เขาว่าน่ารัก ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ยุคนี้ พ.ศ.นี้ ผู้ชายเขาหันมาทำอะไร "ฟรุ้งฟริ้ง – มุ้งมิ้ง – กิงก่องแก้ว" กันมากขึ้นแล้วนะตัวเอง..


ตลอดปี 2558 ที่ผ่านมา เกิดกระแสฮิตติดเทรนด์ในโลกออนไลน์ เกิดขึ้นมากมายหลายประเด็นจนนับไม่ไหว แต่ถ้าโฟกัสเฉพาะกลุ่มคนชอบเลี้ยงสัตว์แล้วล่ะก็ รับรองว่าถ้ามีการจัดอันดับอย่างจริงจัง กระแสทาสแมวฟีเวอร์..... ต้องติดอยู่ในอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน


ในยุคที่โซเชียลมีเดียกลายเป็นสื่อกลางการสื่อสาร ทำให้เราได้เห็นภาพผู้ชายเลี้ยงแมวตามอินเทอร์เน็ตมากขึ้น แต่ด้วยลักษณะทางกายภาพของเพศชาย ที่ดูค่อนข้างขัดแย้งกับพฤติกรรมของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าแมว จึงเกิดเป็นข้อสงสัยและคำถามคาใจว่า ..ทำไมเดี๋ยวนี้ผู้ชายถึงหันมาเลี้ยงแมวกันเยอะจัง..


ทีมนิวมีเดีย PPTV ได้มีโอกาสพูดคุยกับ 2 หนุ่มผู้หลงไหล และคลั่งไคล้เจ้าเหมียวหง่าวแบบสุดๆ หลายครั้งที่เจ้าแมวน้อยแสนน่ารัก ได้อวดโฉมผ่านผลงานของพวกเขา จนทำให้ใครหลายคนเกิดอาการอยากเลี้ยงเจ้าขนปุยไปตามๆ กัน มาไขข้อข้องใจแบบเป็นกันเองว่า พวกเขามาถึงจุดที่เรียกว่า "ทาสแมว" ได้อย่างไร ?



'อาร์ต จีโน่' นักวาดการ์ตูนหนุ่มมาดนุ่ม เจ้าของแมวตัวผู้แสนซน 'จูโน่' พูดคุยกับเราด้วยท่าทีที่เป็นกันเอง และกอดรัดฟัดเจ้าแมวเหมียวไปพร้อมกันว่า เขาเติบโตขึ้นมาพร้อมกับแมวหลายสิบตัว แต่หลังจากย้ายบ้านใหม่ และแม่เริ่มมีอาการแพ้ขนแมว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจึงไม่ได้เลี้ยงแมวอีกเลย แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวที่ชอบแมวมาตั้งแต่เด็ก พอมาอยู่คนเดี๋ยวเลยกลับมาเลี้ยงแมวอีกครั้ง



"อย่างที่บอกว่าผมโตมากับแมวตั้งแต่เด็ก แต่มีอุปสรรคตรงที่แม่แพ้ขนแมว ตอนเด็กๆ พอร้องขอเลี้ยงแมวทีไร ก็เลยโดนตีทุกครั้ง"



เราถามต่อว่า ภาพที่ทุกคนวาดฝันเกี่ยวกับคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์ ว่าจะต้องอบอุ่น – ใจเย็น - เป็นกันเอง นิยามพวกนี้ใช่ตัวตนของ 'อาร์ต จีโน่' หรือไม่ เขารีบออกตัวว่า "อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน.. เวลาเลี้ยงไม่ได้ทำอะไรมาก มีไว้แกล้งเฉยๆ แต่ที่ชัดเจนคือเลี้ยงแมวแล้วทำให้อารมณ์ดี เพราะเหมือนกับว่าเรามีเพื่อนเล่น"



ก่อนจบการสนทนา 'อาร์ต จีโน่' ฝากถึงคนที่กำลังคิดอยากจะเลี้ยงแมวว่า "จริงๆ แล้วแมวเป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่าย แค่เตรียมอาหาร น้ำ และที่ขับถ่ายให้พร้อม ส่วนใหญ่แมวไม่ค่อยอยากให้เราไปยุ่งมากเท่าไหร่ เพราะเขาเป็นเจ้านายเรา เวลาอยากกินข้าวถึงเรียกหาเรา แต่พอไม่มีอะไรก็จะอยู่เฉยๆ ไม่อยากให้เราไปยุ่ง" !!!



'แชมป์ ทีปกร วุฒิพิทยามงคง' ชายหนุ่มผู้มากความสามารถ ทั้งด้านงานเขียน เป็นนักคอลัมนิสต์ และล่าสุดกับบทบาทพิธีกรรายการ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เลี้ยงเจ้าแมวเหมียวไว้ถึงสองตัว 'โคขุน' กับ 'วากิว' คือชื่อเรียกแมวสุดที่รักของเขา



จุดเริ่มต้นการเป็นทาสแมวของเขา ไม่ต่างกับเคสของ 'อาร์ต จีโน่' คือพื้นฐานเป็นคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์อยู่แล้ว เขาเล่าว่าที่บ้านต่างจังหวัดเลี้ยงหมาเยอะมาก พอมาอยู่กรุงเทพช่วงแรกก็เอาเจ้าตูบมาเลี้ยงด้วย แต่ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ที่ค่อนข้างคับแคบ เลยตัดสินใจเอาหมากลับไปไว้ที่บ้านต่างจังหวัดตามเดิม พอเพื่อนรู้เลยแนะนำให้ลองเลี้ยงแมว ซึ่งส่วนตัวก็คิดว่าน่าจะดีเพราะเหมือนว่า มีอะไรให้น่าค้นหาดีเหมือนกัน



"แมวตัวแรกได้มาจากเพื่อนที่ทำงาน พอดีว่าเขาท้องเลยเลี้ยงต่อไม่ได้ ตอนนั้นเจ้าโคขุนอายุประมาณ 3 เดือน วิธีการเลี้ยงไม่ต่างจากหมามาก แต่สบายกว่าตรงที่เวลาไปไหนนานๆ 3-6 วัน เราสามารถปล่อยทิ้งไว้ที่บ้านได้ แค่เตรียมอาหาร น้ำ และกระบะทรายให้พร้อม"


'แชมป์ ทีปกร' บอกกับเราว่า "อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้อยากเลี้ยงแมว เพราะแมวเป็นสัตว์ที่คาดเดาได้ยากกว่าหมา แต่เป็นสัตว์ที่ดูแล้วสนุกน่ารัก ที่สำคัญมันมีเสน่ห์ตรงที่ เราต้องพยายามหลอกล่อให้มันเข้าหาเรา"



สำหรับคำถามที่ว่าทำไมเดี๋ยวนี้ ดูเหมือนว่าผู้ชายหันมาเลี้ยงแมวมากขึ้น เขามองว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะอิทธิพลจากโซเชียลมีเดีย ที่คนชอบถ่ายรูปแชร์กันในอินเตอร์เน็ต และด้วยความที่แมวมันน่ารัก ก็เลยเกิดเป็นกระแสฮิตในโลกออนไลน์



ส่วนภาพฝันว่าผู้ชายเลี้ยงแมวต้องมีนิสัย ขี้เหงาและอบอุ่นหรือไม่นั้น เจ้าตัวบอกว่า "ส่วนตัวไม่ได้ขี้เหงาขนาดนั้น และก็ไม่ได้อบอุ่นตามที่หลายคนตั้งนิยมไว้"



สุดท้าย 'แชมป์ ทีปกร' ฝากบอกคนที่คิดจะเลี้ยงแมวว่า นอกจากคุณจะต้องมีรังสีที่ทำให้แมวเขาหาให้ได้แล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ต้องทำใจก็คือความหายนะของบ้าน !!!


Content : สุริยัน ปัญญาไว

Producer/Editing: บุญญานันท์ คำโพธิ์ทอง

PPTV Photo : อำพล ทองเมืองหลวง


PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ