ชาวบ้านน้ำเค็ม จ.พังงา จุดเทียนรำลึกครบรอบ 11 ปี "สึนามิ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับวันครบรอบ 11 ปี เหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิวานนี้ (26 ธ.ค. 58) จุดที่ทีมข่าว PPTV ไปปักหลักอยู่คือที่บ้านน้ำเค็ม จ.พังงา และเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นวันที่ชาวบ้านน้ำเค็มร่วมกันจุดเทียนไว้อาลัยรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สึนามิ ริมชายหาดใกล้อนุสรณ์สึนามิ ส่วนช่วงเช้าวันนี้ (27 ธ.ค. 58) ก็พบว่ามีญาติผู้เสียชีวิตบางส่วนยังคงเดินทางเข้ามาวางดอกไม้ไว้อาลัย



วันนี้ (27 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อนุสรณ์สึนามิบ้านน้ำเค็ม จ.พังงา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงพบเห็นญาติผู้เสียชีวิตนำดอกไม้มาวางไว้อาลัย และทำบุญตักบาตรตั้งแต่ช่วงเช้า แม้จะเลยวันครบรอบ 11 ปีไปเมื่อวานนี้ และจากการลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านน้ำเค็ม พบว่ายังคงมีการใช้วิถีชีวิตตามปกติ ออกทำประมงทางทะเลและค้าขายในท้องถิ่นของตัวเอง


และเมื่อคืนนี้ที่บ้านน้ำเค็มก็ได้จัดเวทีให้เยาวชนในหมู่บ้านแสดงความสามารถทั้งร้อง เล่น เต้นรำกันบนเวที ทำให้บรรยากาศครบรอบ 11 ปีการเสียชีวิตจากเหตุสึนามิไม่ตึงเครียด ทำให้มีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านน้ำเค็มให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก




หลังการแสดงเสร็จลง องค์กรบริหารส่วนตำบลบางม่วง ได้เข้ามาร่วมกล่าวเปิดพิธีการจุดเทียนไว้อาลัยรำลึกถึงผู้เสียชีวิต ให้คนที่มาร่วมงานยืนสงบนิ่งผ่านแสงเทียนที่รวมใจกันจุด จากนั้นก็จะนำเทียนไปปักที่ริมหาดทรายบ้านน้ำเค็ม


และปีนี้เป็นปีแรกที่งานจุดเทียนไว้อาลัยรำลึกถึงผู้เสียชีวิต ไม่มีการ "ปล่อยโคมลอย" เหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะได้ทำตามระเบียบของจังหวัดพังที่ข้อความร่วมมือให้ดูแลในเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมงานและคนที่เข้ามาในงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ