ประชาชนทยอยเดินทางก่อนถึงเทศกาลปีใหม่ เลี่ยงจราจรแออัด (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะยังไม่ถึงวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่หลายคนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวแล้ว ส่งผลให้สถานีขนส่งในหลายจังหวัด มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น ขณะที่ จ.เชียงใหม่ เปิดใช้เส้นทางลอดอุโมงค์ทางลอดแม่ริม ความยาว 780 เมตร ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ แก้ปัญหาจราจรและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เส้นทางช่วงปีใหม่

วันนี้ (27 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนเข้าคิวรอซื้อตั๋วโดยสารภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้หลายคนเลือกเดินทางล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งปี 2558 นี้ ทางสถานีขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์เพิ่มเที่ยวรถจากวันละ 30 เที่ยวเป็น 40 เที่ยว เพื่อให้เพียงพอกับผู้ใช้บริการ

เช่นเดียวกับที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยปีนี้คาดว่าประชาชนจะเลือกเดินทาง 2 ช่วง คือก่อนวันหยุด เริ่มทยอยเดินทางกันแล้วตั้งแต่ 26 และ 27 ธ.ค. 58 ส่วนอีกช่วงจะเป็นวันที่ 29 และ 30 ธ.ค. 58 ซึ่งทางขนส่งจังหวัดได้จัดเตรียมรถโดยสารไว้รองรับกว่า 400 เที่ยว

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ เปิดใช้เส้นทางลอดอุโมงค์ทางลอดแม่ริม ความยาว 780 เมตร เพื่อแก้ปัญหาจราจรและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เส้นทางช่วงปีใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และเชียงราย

ด้านตำรวจรถไฟจังหวัดยะลา เพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานี และอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางทั้งขาขึ้นและขาล่อง โดยกำชับเจ้าหน้าที่งดลาพักในช่วงนี้

ขณะที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางท่องเที่ยว ส่งผลให้ตั๋วโดยสารส่วนใหญ่ถูกจองเต็มหมดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 58-3 ม.ค. 59 ยังคงเหลือเพียงรถไฟฟรีเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ