คมนาคมเตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัย-อำนวยความสะดวกปชช. ช่วงปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคม เตรียม 3 มาตรการ ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่


วันนี้ (28 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในช่วงปีใหม่นั้น ทางกระทรวงคมนาคมได้วางแนวมาตรการไว้ด้วยกัน 3 มาตรการ คือ


มาตรการที่ 1 ให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่เพียงพอเพื่อให้ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง


มาตรการที่ 2 คือ การลดจำนวนอุบัติเหตุ


มาตรการที่ 3 คือ ลดจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการใช้ระบบขนส่งสาธารณะต่างๆ รวมถึงการดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์


ส่วนของการเดินทางได้มีการจัดจำนวนรอบการเดินทางของขนส่งต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคาดว่าปี 2558 นี้จะมีผู้เดินทางเข้า-ออกภายในประเทศประมาณ 14 ล้านคน ซึ่งมากกว่าปี 2557 และในวันช่วงวันหยุดยาวนี้ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มากเป็นพิเศษรวมถึงทาง ขสมก. จะคอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงเคาท์ดาวน์ เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกปะชาชนในการเดินทางอีกด้วย


โดยในเวลา 17.00 น. กรมการขนส่งทางบก ได้จัดกิจกรรมส่งคนกลับบ้าน พร้อมขอให้ผู้ขับขี่ ได้ขับขี่อย่างปลอดภัยและระมัดระวังเพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น


ทั้งนี้หลายหน่วงงานได้เตรียมแผนเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน เช่น รถไฟแห่งประเทศไทย จัดตู้โดยสารเสริม 1-2 ตู้ ในขบวนรถชั้น 3 พร้อมจัดเดินขบวนรถพิเศษในเส้นทางสายเหนือ และเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มอีก 19 ขบวน


ขณะที่สนามบินดอนเมืองได้จัดเจ้าหน้าที่ของสนามบินและสายการบิน ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากผู้โดยสารบางรายไม่คุ้นเคยกับระบบการเช็กอินใหม่


ส่วนรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที บีทีเอส และแอร์พอร์ต ลิงก์ ประกาศขยายเวลาการให้บริการเดินรถในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 58 จากเดิมให้บริการถึงเวลาเที่ยงคืนมาเป็นให้บริการถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 59

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ