“กรมศุลฯ-รฟท.” เปิดขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์ผ่านตู้เอกซเรย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมศุลกากรร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์ผ่านระบบตรวจสอบตู้สินค้าทางรถไฟด้วยเครื่องเอกซเรย์ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นำระบบนี้มาใช้งาน


วันนี้ (30 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร และนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันเปิดการเดินขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์ผ่านระบบตรวจสอบตู้สินค้าทางรถไฟด้วยเครื่องเอกซ์เรย์


โดยอธิบดีกรมศุลกากรได้เปิดเผยว่าในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาทางกรมศุลกากรได้พัฒนาปรับปรุงระบบงานศุลกากรหลายด้าน เพื่อยกระดับศุลกากรไทยให้ได้มาตรฐานสากล โดยยังคงให้ความสำคัญกับภารกิจด้านป้องกันและปราบปรามสินค้าลักลอบหลีกเลี่ยงภาษี ตลอดจนสินค้าไม่พึงประสงค์ จึงได้มีการนำเครื่องเอกซ์เรย์มาใช้ในการตรวจสอบตู้สินค้าที่ขนส่งทางรถไฟ ซึ่งระบบตรวจสอบดังกล่าวเป็นวิธีการตรวจสอบที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับของสากล และเป็นวิธีที่องค์การศุลกากรโลกสนับสนุนให้หน่วยงานศุลกากรทั่วโลกนำไปปฎิบัติ


ทั้งนี้กรมศุลกากรและการรถไฟแห่งประเทศไทย ยังได้ร่วมมือกันพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรบบบริการขนส่งและเครือข่ายโลจิสติกส์ ลดต้นทุนการขนส่ง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและอำนวยความสะดวกทางการค้าให้กับภาคธุรกิจไทย ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นำระบบนี้มาใช้งาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ