"วัดอรุณฯ" แลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์โลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทั่วโลกชื่นชม Thailand Countdown 2016 นับถอยหลังสู่ปีใหม่ที่วัดอรุณฯ เบื้องหลังความสำเร็จเป็นอย่างไร สนทนากับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา "กอบกาญจน์ วัฒนวรากูร" ถึงที่มาไอเดียเปลี่ยนพระปรางค์เป็นแลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์ประกอบแสง สี เสียง สุดอลังการ

งานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2559 หรือ Thailand Countdown 2016 ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ที่ริมน้ำฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาตรงข้ามวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร บริเวณถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร ถือว่าได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ต่างชาติ เป็นจำนวนมาก ทั้งที่อยู่ริมฝั่งและที่ล่องเรือผ่าน ตั้งแต่เริ่มการแสดงเมื่อเวลา 21:00น. จนเข้าสู่ปี 2559

โดยมีการแสดง แสง สี เสียง สื่อผสม ชุด "มหากาพย์ นิทานแผ่นดิน " ซึ่งเป็นการแสดงที่บอกเล่าถึงเรื่องราวการกำเนิดผู้คนของดินแดนสุวรรณภูมิ ที่ถ่ายถอดออกมาเป็นการฉายภาพซึ่งวิจิตร สวยงาม ไปที่พระปรางค์วัดอรุณฯ พร้อมบรรเลงเพลงประกอบดนตรีออเคสตรา ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ที่ได้เห็น และรับชมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังจัดให้ผู้ที่มาร่วมงานสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่าไปพร้อมกับพุทธศาสนิกชนที่วัดอรุณฯ ด้วย โดยไฮไลท์ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาเป็นประธาน กดปุ่มเลเซอร์ และฉายแสดงสีขียวไปที่ระฆังสีทอง บริเวณด้านหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณ จากนั้นได้จุดพลุกว่า 5,000 นัด เพื่อเฉลิมฉลองนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ