เหยื่อแผ่นดินไหวอินเดียเพิ่มเป็น 9 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นไหวในประเทศอินเดีย บริเวณพรมแดนบังคลาเทศและเมียนมาร์ เพิ่มเป็น 9 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจและโรงพยาบาลในเมืองอิมผาล เมืองหลวงของรัฐมณีปุระ ประเทศอินเดีย รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 6.8 เพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 100 ราย โดยสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากอาคารถล่ม


ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจยังติดอยู่ใต้ซากอาคารที่ถล่มลงมา ส่วนประชาชนจำนวนมากยังต้องออกมาอาศัยอยู่ภายนอกตัวอาคารบ้านเรือน


นอกจากนี้แรงสั่นสะเทือนยังทำให้ระบบไฟฟ้าและโทรคมนาคมในพื้นที่ห่างไกลไม่สามารถใช้การได้ รวมทั้งเกิดรอยร้าวในตัวอาคารผู้โดยสารสนามบินเมืองอิมผาล แต่ยังไม่มีการประกาศปิดให้บริการแต่อย่างใด


ขณะที่นายนเรนทรา โมดี้ นายกรัฐมนตรีอินเดีย ทวีตว่า ทีมกู้ภัยจากรัฐอัสสัม ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ กำลังเดินทางเข้าไปสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว หลังจากที่มีเสียงวิจารณ์ว่าปฏิบัติการช่วยเหลือเป็นไปอย่างล่าช้าและขาดแคลนเครื่องจักร


ส่วนที่บังคลาเทศ ตำรวจรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย เนื่องจากหัวใจวายขณะเกิดแผ่นดินไหว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 90 ราย ขณะที่ประเทศเมียนมาร์ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ