ทุบสถิติ! ยอดดอย​อินทนนท์ติดลบ 2 องศาหนาวสุดในรอบปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ทุบสถิติหนาวจัดที่สุดในรอบปี ขณะที่เหมยขาบมีต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 คาดประชาชนพื้นที่สูงรับมืออากาศหนาวจัดต่อเนื่องถึงปลายสัปดาห์นี้ พร้อมแจ้งเตือนเกษตรกรระวังความเสียหายจากน้ำค้างแข็ง



นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้านี้อุณหภูมิของยอดดอยอินทนนท์ ถือว่าลดลงต่ำที่สุดของฤดูหนาวปีนี้แล้ว โดยที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ ศูนย์องศาเซลเซียส และที่ยอดดอยพบว่าอุณหภูมิยอดหญ้าลดลงต่ำที่สุดวัดได้ติดลบ 2 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งให้เห็นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ทำให้เกิดเหมยขาบมากขึ้นและสวยงามที่สุดอีกช่วงหนึ่ง


ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานพยากรณ์อากาศว่า ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นและมีหมอกในตอนเช้า ขณะที่ดอยสูงของภาคเหนือยังต้องเจอสภาพอากาศหนาวจัดต่อเนื่องกับมีน้ำค้างแข็งได้บางพื้นที่ทั้งที่ดอยอินทนนท์ จอมทอง ดอยอ่างขาง และดอยผ้าห่มปก ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่


ส่วนเกษตรกรในพื้นที่สูงให้ระวังควมเสียหายจากน้ำค้างแข็งที่จะทำให้ผลผลิตเสียหายได้ในระยะนี้ ส่วนประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่สูงต้องดูเลรักษาสุขภาพเด็กเล็ก และคนชราต้องสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายอย่างเพียงพอเนื่องจากอากาศหนาวยังจะหนาวเย็นต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อยจนถึงปลายสัปดาห์นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ