กสทช.ประกาศแก้ปัญหาทีวีดิจิทัลให้สำเร็จในปี 2559


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการ กสทช. ประกาศจะแก้ปัญหาทีวีดิจิทัลในปี 2559 จ่อเรียกผู้ประกอบการทั้งหมดหารือแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งช่องที่ปิดตัวไปแล้ว


วันนี้ (5 ม.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร กัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. มอบนโยบายเร่งด่วนแก้ปัญหาทีวีดิจิทัล ในปี 2559 โดยเตรียมเรียกผู้บริหารทีวีดิจิทัลทั้ง 24 ช่อง เข้าหารือถึงปัญหาต่างๆ โดยที่ผ่านมายังพบปัญหาประชาชนไม่สามารถรับชมได้ในบางพื้นที่ เนื่องจากยังให้บริการไม่ครอบคลุม และปัญหาประชาชนสับสนในการเรียงเลขช่องซึ่งแตกต่างกันในแต่ละแพลตฟอร์ม โดยตั้งเป้าจะแก้ปัญหาทั้งหมดให้ได้ภายในปี 2559


โดยก่อนหน้านี้ ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 7 ราย คือ ช่อง ONE, GMM 25, PPTV, ไทยรัฐทีวี, ไบร์ท ทีวี, NATION TV และ NOW 26 ยื่นฟ้องกสทช. ว่าไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้การเปลี่ยนผ่านไปสู้ระบบทีวีดิจิทัล เป็นไปตามที่เคยให้สัญญาไว้ก่อนการประมูล


ส่วนกรณีช่องไทยทีวี และ LOCA ที่ยุติออกอากาศไปกว่า 3 เดือนแล้ว เนื่องจากไม่สามารถจ่ายเงินค่าใบอนุญาต งวดที่ 2 ทางกสทช.จะเรียกเข้าพิจารณาพูดคุย หาแนวทางแก้ไขต่อไป เนื่องจากยังคงอยู่ในกรอบของผู้ที่ร่วมประมูล 1 ใน 24 ช่องทีวีดิจิทัล


ส่วนการประกาศให้ผู้ประกอบการกล่องทุกชนิด ต้องเรียงเลขช่องทีวีดิจิทัล 1-36 ตรงกันหมด แต่มีบางรายยังไม่ปฏิบัติตาม กสทช. ประกาศคิดค่าปรับทรูวิชั่น ที่ยังไม่เรียงเลขช่องตามคำสั่ง กสทช. วันละ 20,000 บาท มีผลย้อนหลังตามคำสั่งทางปกครอง นับตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. 2558


ซึ่งขณะนี้ทรูวิชั่นอยู่ในขั้นตอนยื่นอุทรณ์ต่อศาลปกครอง ซึ่งหากมีการพิจารณาต้องจ่ายค่าปรับ จะต้องชดใช้ในทันที


นายฐากร กัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา มุ่งเน้นการพัฒนาประมูล 4G เนื่องจากเป็นเรื่องที่ต้องควบคุมและดูแลอย่างรอบด้าน จึงทำให้การบริหารงานด้านทีวีดิจิทัลยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่เชื่อว่าในปี 2559 จะสามารถพัฒนาและสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ