รพ.ศิริราช แจงไม่ได้ประกาศขอรับบริจาคเลือด 'หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมฺโม'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความในแอพพลิเคชั่น​ไลน์ ระบุว่าเกล็ดเลือด พระเดชพระคุณหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม ต่ำมาก ต้องการเกล็ดเลือดกรุ๊ปโอเดี๋ยวนี้ที่ รพ.ศิริราชตึก 72 ปีชั้น 3 นั้น


ล่าสุดวันนี้ ( 6 ม.ค. 2559) เวลาประมาณ 17.00 น. ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกประกาศรายงานอาการอาพาธของ พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมฺโม) ระบุว่า ตามที่พระธรรมสิงหบุราจารย์ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เข้ารับการรักษาอาการอาพาธในโรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2558 ด้วยอาการหอบเหนื่อยจากโรคปอดอักเสบนั้น


ขณะนี้อาการอาพาธแบะการทำงานของอวัยวะต่างๆ ระดับชีพจร และความดันโลหิตยังคงเดิม ไม่มีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน คณะแพทย์ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเริ่มให้อาหารทางหลอดเลือด จากผลการตรวจเลือดพบว่าระดับเกล็ดเลือดต่ำกว่าปกติ จึงได้ให้เกล็ดเลือดทดแทน ขณะนี้เกล็ดเลือดอยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้ว คณะแพทย์ได้ถวายการดูแลอย่างใกล้ชิด หากมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ คณะแพทย์จะแจ้งให้ทราบต่อไป


ทั้งนี้ สำหรับกรณีการส่งต่อข้อควาทางไลน์เรื่องการรับบริจาคเลือดนั้น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศิริราชยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้เป็นผู้ออกประกาศ เนื่องจากไม่ได้ขาดแคลนเลือดแต่อย่างใด



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ