"ทีพีแอล" ลงมติไม่เอกฉันท์เพิ่มไทยลีก 20 ทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ผ่านมติแบบไม่เป็นเอกฉันท์ เพิ่มจำนวนทีมฤดูกาล 2016 เป็น 20 ทีม ทำให้ สระบุรี และบีอีซีฯ รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว


หลังจากที่มีข่าวลือมาโดยตลอดกับประเด็นการเพิ่มทีมในไทยพรีเมียร์ลีกเป็น 20 ทีม เพื่อแก้ปัญหา กรณีปัญหาระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เรื่องยังค้างคาอยู่ที่ศาล


ล่าสุดวานนี้ (6 ม.ค. 59) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ "บิ๊กเปี๊ยก" ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก หรือ ทีพีแอล ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งพิเศษ เพื่อหาข้อสรุปกรณีดังกล่าว


ทั้งนี้ก่อนจะมีการลงมติอย่างเป็นทางการ นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ตัวแทนจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนายอรรณพ สิงห์โตทอง ตัวแทนจากชลบุรี เอฟซี ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งบอร์ดบริหารของไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากไม่ต้องการออกเสียงโหวต และเกี่ยวข้องในประเด็นดังกล่าว


ส่วนผลการประชุมได้ข้อสรุปว่าที่ประชุมลงมติไม่เป็นเอกฉันท์ ให้ผ่านการรับรองเรื่องการเพิ่มทีม จาก 18 เป็น 20 ทีม ในฤดูกาล 2016 และฤดูกาลต่อๆ ไป ทำให้ทีมอันดับ 16 และ 17 อย่าง บีอีซี เทโรศาสน และ การท่าเรือ เอฟซี จะได้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไป พร้อมเพิ่มทีมน้องใหม่อีกสามทีมคือเพื่อนตำรวจ, พัทยา ยูไนเต็ด และ หนึ่งในสองทีมที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ระหว่าง นครปฐม เอฟซี และ สุโขทัย เอฟซี


ขณะที่นายไพริศ ต้านไพรี ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าการเพิ่มทีมเป็น 20 ทีม เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะตามมา และป้องกันไม่ให้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกเสียหาย


หลังจากนี้ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี เตรียมรวบรวมสโมสรต่างๆ ที่ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มทีมเป็น 20 ทีม แถลงข่าว ในวันที่ 9 ม.ค. 59 เวลา 12.30 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ