​กรมขนส่งฯ เตรียมเรียก "ดีเจเก่ง" เข้ารายงานตัวเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบก เตรียมเรียกตัวผู้ก่อเหตุขับรถถอยหลังชนรถคู่กรณีจนเสียหายและมีพฤติกรรมข่มขู่โดยใช้อาวุธ เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหา หากพบว่ากระทำผิดจริงตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 พิจารณายึดใบอนุญาตขับรถทันที



นาย สนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทาง เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกเตรียมเรียกตัวนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ ดีเจจัดรายการสถานีวิทยุ เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ เนื่องจากได้กระทำการโดยเจตนาขับรถกระบะส่วนตัวถอยหลังชนรถคู่กรณีจนเสียหาย และมีพฤติกรรมการข่มขู่คู่กรณีโดยใช้อาวุธ


ในเบื้องต้น กรมการขนส่งทางบกได้ประสานขอหลักฐานบันทึกประจำวันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของเรื่อง เพื่อประกอบการเรียกตัวนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ มาชี้แจงข้อกล่าวหา ซึ่งถ้าพบว่ามีความผิดจริงจะพิจารณายึดใบอนุญาตขับรถของนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ตามมาตรา 54 (4) ฐานมีผู้กล่าวโทษว่าทำลายความสงบสุขของประชาชนในถนนหรือทางหลวงโดยขู่เข็ญ ดูหมิ่น รังแก หรือรบกวนคนขับรถด้วยกันหรือผู้โดยสาร ซึ่งนายทะเบียนสามารถยึดใบอนุญาตขับรถได้เป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี


ทั้งนี้ ในส่วนของการพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับรถนั้น โดยกฎหมายสามารถกระทำได้ โดยกรมการขนส่งทางบกจะประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดของผู้ก่อเหตุดังกล่าว หากพบว่ามีคำพิพากษาถึงที่สุดหรือหรือถูกลงโทษปรับในความผิดเกี่ยวกับการจราจรหรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นรวม 2 ครั้ง จะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ ตามมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ทันที ซึ่งในกระบวนการนี้จำเป็นต้องมีการสืบพยานหลักฐานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


นายสนิท กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้การบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายดังกล่าวเป็นไปเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยบนท้องถนน คัดกรองผู้ขับรถที่ไม่มีคุณภาพออกจากท้องถนนเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่นๆ ทว่าการดำเนินการก็จำเป็นต้องมีความรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากพบการกระทำความผิดจริง ก็จะบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายในการดำเนินคดีแก่ผู้ที่กระทำความผิดอย่างจริงจัง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสร้างมาตรฐานความปลอดภัยบนท้องถนน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ