​'สสส.' วอน 'คตร.' ยกเลิกมาตรการตรวจสอบการเบิกจ่ายเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสส. เร่งติดตามผลยกเลิกมาตรการ ชะลอการเบิกจ่ายงบประมาณไปยังภาคีเครือข่ายฯ



วันนี้ (12 ม.ค. 2559) ดร.ประกาศิต กายะสิทธิ์ โฆษกสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) กล่าวถึงกรณีการชะลอการเบิกจ่ายงบประมาณ สสส. ไปยังภาคีเครือข่ายฯ ทำให้ผู้ปฏิบัติงานในองค์กรต่างๆ ได้รับผลกระทบว่า สสส. ทั้งสำนักงานฯ และคณะกรรมการกองทุนฯ ได้รับทราบความเดือดร้อนของภาคีฯ และพยายามทำทุกอย่างตามเงื่อนไขของคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) แล้ว รวมถึงการเสนอแก้ไขระเบียบต่างๆ ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการกองทุน สสส. และขณะนี้อยู่ระหว่างนำเสนอ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนฯ ลงนาม


พร้อมกันนั้นได้ทำหนังสือเสนอผ่านประธานคณะกรรมการกองทุนฯ เพื่อเสนอไปยังประธาน คตร. ให้ยกเลิกมาตรการตรวจสอบการเบิกจ่ายโครงการต่างๆ ของ สสส. เพื่อยุติการชะลอโครงการต่างๆ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กรุณากำชับต่อประธานคณะกรรมการกองทุนฯ และประธาน คตร. ให้เร่งรัดดำเนินการในส่วนนี้แล้ว


"สสส.เข้าใจความเดือดร้อนของภาคีฯ และพยายามประสานช่วยเหลือในด้านต่างๆ อย่างเต็มที่ อาทิ ปัญหาจากการเรียกเก็บภาษีย้อนหลังจากมูลนิธิและองค์กรต่างๆที่ได้รับทุนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับกรมสรรพากรซึ่งยังไม่ได้ข้อยุติ อย่างไรก็ตามได้มีการจัดดั้งศูนย์ให้คำปรึกษาปัญหาภาษี เพื่อให้คำปรึกษาและประสานงานในระดับพื้นที่แก่ภาคีที่ได้รับผลกระทบควบคู่ไปด้วย" ดร.ประกาศิต กล่าว


PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ