ศึกแห่งศักดิ์ศรี!! “หงส์แดง” เปิดแอนฟิลด์ พร้อมฉะ “ปีศาจแดง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 22 ของฤดูกาล คู่ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 9 ของตาราง จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตาราง แม้ว่า 5 นัดหลังสุด แมนยูฯ จะ แพ้แค่นัดเดียว แต่ฟอร์มการเล่นยังไม่เป็นที่น่าพอใจของแฟนบอล และการไปเยือน ที่สนาม แอนฟิลด์ ไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน เพราะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี 3 คะแนนมีความหมายมากกว่าชัยชนะ ทีมใดจะคว้าไป ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด


หลังจากผ่านครึ่งฤดูกาลมา อันดับในตารางของ ลิเวอร์พูล ปีนี้ผลงานไม่ดีเท่าที่ควร แข่ง 21 นัด มี 31 คะแนน ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง 12 แต้ม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กำลังปวดหัวกับลูกทีม ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บกันหลายคน ทำให้ฟอร์มการเล่นของทีมยังไม่คงเส้นคงวา แต่ทว่าตอนนี้ นักเตะที่บาดเจ็บไปนั้น เริ่มกลับมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมแล้วหลายคน อย่าง จอร์แดน ไอบ์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และถึงแม้ฟอร์มการเล่นของ ปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้จะไม่ดีนัก แต่คล็อปป์ รู้ดีว่า ห้ามประมาทโดยเด็ดขาด โดยนัดล่าสุดหงส์แดงแสดงให้เห็นแล้วว่า การเปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูง อาร์เซน่อล ที่เสมอกันไปอย่างสุดมัน 3-3 เป็นการประกาศก่อนเกมแดงเดือดแล้วว่า มาเยือนแอนฟิลด์ ไม่หมูแน่


5 นัดล่าสุดของ ลิเวอร์พูล

13 ม.ค.59 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล 3 – 3 อาร์เซน่อล

9 ม.ค. 59 เอฟเอ คัพ อังกฤษ เอ็กเซเตอร์ 2 - 2 ลิเวอร์พูล

6 ม.ค. 59 แคปิตอล วัน คัพ อังกฤษ สโต๊ค 0 - 1 ลิเวอร์พูล

2 ม.ค. 59 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม 2 - 0 ลิเวอร์พูล

31 ธ.ค. 58 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซันเดอร์แลนด์ 0 - 1 ลิเวอร์พูล



ทางด้านทีมเยือน หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่แห่ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เปิดเผยว่า ปัญหาข้อเดียวสำหรับทีมของเขาในเวลานี้ที่เป็นสาเหตุทำให้ทีมฟอร์มตกจนอันดับรูดมาอยู่ที่ 6 "ในตอนนี้เรามีปัญหาเรื่องการขาดความสร้างสรรค์ในการเข้าทำ แต่เมื่อก่อนพวกเราก็ทำได้และแน่นอนว่าเราจะสามารถทำมันได้อีกครั้ง" กุนซือ จอมปรัชญา กล่าว


โดยวิธีการแก้ไขของเขาในตอนนี้คือการซ้อมการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายให้รวดเร็วและมีความคิดสร้างสรรค์ให้มากกว่านี้ นัดล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงแค่เสมอ นิวคาสเซิล ไป 3-3 โดยลูกทีมของ ฟาน กัล ไม่สามารถปิดเกมได้ ทั้งที่มีโอกาสมากมาย แต่สัญญาณที่ดีคือ เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าร่างอวบของทีม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ต่อฟอร์มการเล่นของเขาอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา


ผ่านครึ่งฤดูกาลมาจนถึงนัดที่ 21 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บได้ 34 คะแนน ตามหลัง จ่าฝูงอาร์เซน่อล 9 แต้ม อย่างไรก็ดี เกมนัดนี้ต้องชนะเท่านั้น เพื่อกู้ศรัทธาเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" ให้กลับมาอีกครั้ง!


5 นัดล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

12 ม.ค. 59 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นิวคาสเซิล 3 – 3 แมนฯ ยูไนเต็ด

10 ม.ค. 59 เอฟเอ คัพ อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด 1 - 0 เชฟฯ ยูไนเต็ด

2 ม.ค. 59 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 - 1 สวอนซี

29 ธ.ค. 58 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด 0 - 0 เชลซี

26 ธ.ค. 58 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สโต๊ค 2 - 0 แมนฯ ยูไนเต็ด



สำหรับสถิติ 5 นัดหลังสุดระหว่างลิเวอร์พูล และ แมนฯยู ที่พบกันในพรีเมียร์ลีก ลูกทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล เหมือนจะขี่อยู่นิดๆ เพราะเอาชนะไปได้ถึง 3 นัดแถมเป็น 3 เกมล่าสุดที่พบกันด้วย

โดยนัดแรกในฤดูกาลนี้ ปีศาจแดงเปิดบ้านชนะไป 3-1 ขณะที่ฤดูกาลที่แล้ว แมนฯยู เอาชนะทั้งไปทั้งกลับ เล่นในบ้านชนะ3-0 และบุกไปชนะถึงแอนฟิลด์ 2-1

ขณะที่ลิเวอร์พูลเอาชนะได้2 นัด ซึ่งล่าสุดต้องย้อนกลับไปถึงวันที่ 16 มีนาคม 2014 ซึ่งเกมนั้น ลิเวอร์พูลบุกไปเอาชนะถึงโอลด์แทรฟฟอร์ด 3-0

นอกจากนี้ ฟาน กัล คุม แมนฯยู พบ ลิเวอร์พูลมาแล้ว 4 ครั้ง แบ่งเป็นพรีเมียร์ลีก 3 ครั้ง และกระชับมิตร 1 ครั้ง ซึ่งฟาน กัล สามารถพาทีมเก็บชัยได้ทั้ง 4 นัดอีกด้วย



สำหรับแมตช์นี้ PPTV HD เอาใจแฟนบอล ถ่ายทอดสด ในวันอาทิตย์ 17 ม.ค.59 เวลา 21:00 น. ห้ามพลาด!!

หมายเหตุ : เนื้อหานี้จัดทำขึ้นนี้เพื่อแสดงข้อมูลการเปรียบเทียบด้านการกีฬา มิได้มีเจตนามุ่งหวัง หรือสนับสนุนในการเล่นพนันหรือเสี่ยงโชคใดๆ ทั้งสิ้น


ปล. ภาพจาก Getty Images ไม่อนุญาตให้คัดลอกหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ฝ่าฝืนมีโทษที่ระบุไว้สูงสุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ