เปิดเส้นทางบันเทิง "ปอ ทฤษฎี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ถือเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ด้วยความเป็นพระเอกติดดิน นิสัยดีเป็นกันเอง ทำให้ ปอ เป็นที่รักของทั้งเพื่อนนักแสดง รวมถึงบรรดาแฟนคลับ ที่ติดตามผลงาน วันนี้เราจะไปย้อนดูเส้นทางบันเทิงของปอ ทฤษฎี ว่ากว่าที่เขาจะก้าวขึ้นแท่นพระเอกอันดับต้นๆของบ้านเราได้อย่างไร

ละครเรื่อง "ลิขสิทธิ์หัวใจ" เป็นละครเรื่องแรก ที่ทำให้ ชื่อ "ปอ" ทฤษฎี สหวงษ์ เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง ด้วยบุคลิกเฉพาะ ประกอบกับการแสดงที่สมบทบาท ส่งผลให้ ปอ แจ้งเกิดได้ไม่ยาก ก่อนจะมีผลงานละครตามมา อย่างต่อเนื่องกว่า 30 เรื่อง ผลงานสร้างชื่อที่ถือเป็นมาสเตอร์พีชของหนุ่มปอ คือ บทบาท "ผู้ใหญ่ลี" ในละครเรื่องผู้ใหญ่ลีกับนางมา ในปีพ.ศ.2552


นอกจากความสามารถทางการแสดง ปอ ยังมีความสามารถด้านร้องเพลงซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเพลงประกอบละคร รวมถึงงานพิธีกรรายการทีวี และยังได้รับรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย



หากย้อนดูชีวิตในวัยเด็กของเขา ปอเป็นเด็กชายธรรมดา เกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่จะเข้ามาใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานคร ด้วยการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม


เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเป็นนายแบบ ในปี 2547 โดยมีรางวัลสุดยอดหนุ่มโสดในฝัน จากนิตยสารคลีโอ เป็นการการันตีความสามารถ


ขณะที่ชีวิตครอบครัว ปอ แต่งงานกับ "โบว์ แวนดา" มีลูกสาวน่ารัก คือ "น้องมะลิ" พาขวัญ สหวงษ์ เป็นโซ่ทองคล้องใจ

ชีวิตในวงการบันเทิงปอ ทฤษฎีที่ผ่านมา ไม่ได้ราบรื่นนัก เพราะเคยต้องยุติงานบันเทิงไปชั่วคราว เนื่องจากประสบอุบัติเหตุตกบันได ทำให้กระดูกเชิงกรานหัก ต้องพักรักษาตัวนานหลายเดือนก่อนจะกลับมารับงานใหม่ได้


เมื่อเดือนพฤจิกายนปีที่แล้ว ข่าวร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อปอ ทฤษฎี ป่วยหนัก เป็นไข้เลือดออกขั้นวิกฤต มีภาวะแทรกซ้อน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี นานกว่า 70 วัน ท่ามกลางการให้กำลังจากทั้งครอบครัว เพื่อนักแสดง แฟนคลับ และสื่อมวลชน


กระทั่งวันนี้ 18 ม.ค. 59  "ปอ" ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 11.50 น.  ด้วยภาวะแทรกซ้อนจากไข้เลือดออก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ