'ปวีณา' ช่วยหญิงไทยถูกนายหน้าลวงค้าประเวณีเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ผู้เสียหายเป็นหญิงวัยกลางคน เข้าร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อช่วยเหลือหลังถูกแก๊งค้ามนุษย์ลวงไปค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลี ล่าสุดช่วยหญิงไทยที่ถูกหลอกไปแล้วกลับประเทศได้อีก 3 ราย


นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี นำหญิงสาววัย 30 ปีคนหนึ่ง ที่เข้าร้องเรียนว่าถูกแก๊งค้ามนุษย์ล่อลวงไปทำงานที่ประเทศเกาหลี แต่เธอไหวตัวทันอาจถูกลวงไปค้าประเวณี จึงมาขอความช่วยเหลือ


หญิงสาวคนดังกล่าว เล่าว่า พบข้อมูลสมัครงานจากเฟสบุ๊ค สมัครงานนวดสปา จึงติดต่อสมัครงาน และนัดไปทดสอบการนวดกับหญิงที่ชื่อว่า ซี ที่คอนโดมิเนียมย่านทาวน์อินทาวน์ และส่งรูปของเธอไปยังนายจ้างที่เป็นชาวเกาหลี ก่อนตกลงรับเธอไปทำงาน แต่เธอรู้ตัวว่าน่าจะถูกหลอกไปค้าประเวณี เนื่องจาก นางสาวซี แนะนำวิธีการนวดส่อไปทางอนาจาร เพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ และให้เรียกรับเงินพิเศษกับลูกค้า เพื่อบริการสำเร็จความใคร่ ครั้งละ 5 หมื่นวอน หรือคิดเป็นเงินไทย 1,500 บาท จึงไม่เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี และเกรงจะเกิดอันตราย มาร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือ


นางปวีณา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีหญิสาว 3 คนขอความช่วยเหลือ ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลี ซึ่งประสานช่วยเหลือและกำลังเดินทางกลับประเทศ และที่ผ่านมา ตม.เกาหลีได้ตรวจสอบและส่งตัวหญิงไทยกลับวันละ 20 ราย


ทั้งนี้ได้ฝากเตือนผู้หญิงทุกคนหากมีใครชักชวนไปทำงานนวดสปาที่ประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นงานที่ผิดกฎหมาย หรือตรวจสอบกับกระทรวงแรงงาน เพื่อไม่ให้ถูกหลอกไปค้าประเวณี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ