เชียงใหม่ประกาศพื้นที่ภัยหนาวเพิ่มเป็น 12 อำเภอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศที่หนาวเย็น หลังอุณหภูมิในจังหวัดเชียงใหม่ ลดลงอย่างกระทันหัน ส่งผลกระทบกับประชาชนในหลายอำเภอ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่สูง ทำให้ล่าสุดทางจังหวัด ได้ประกาศพื้นที่ภัยหนาวเพิ่มเป็น 12 อำเภอแล้ว ได้แก่ อำเภอกัลยาณิวัฒนา แม่แจ่ม ฝาง อมก๋อย ไชยปราการ เวียงแหง แม่แตง เชียงดาว สะเมิง แม่อาย สันป่าตอง และอำเภอเมือง มีประชาชนผู้ประสบภัยหนาวกว่า 300,000 คน


นอกจากนี้ พระสงฆ์บนพื้นที่สูง ที่กระจายอยู่ใน 25 อำเภอ ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวแล้วกว่า 2,500 รูป ในการออกบิณฑบาตรในยามเช้า ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนา ได้ขอความร่วมมือไปยังทุกอำเภอ สำรวจความต้องการเครื่องกันหนาว สำหรับพระสงฆ์ และสามเณร เพื่อนำไปถวายโดยเร็วที่สุด


ส่วนที่จังหวัดเชียงราย กองทัพเรือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ร่วมกันนำผ้าห่มกันหนาว จำนวนกว่า 500 ผืน ออกแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลเแม่เงิน อำเภอเชียงแสน เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรหลังสภาพพื้นที่จังหวัดเชียงราย มีอุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 11-15 องศาเซลเซียส พร้อมจัดทีมแพทย์เคลื่อนที่มาให้บริการตรวจรักษาเกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจ ฟรีด้วย


และที่จังหวัดมหาสารคาม ชาวบ้านเจริญสุข ตำบลเกิ้ง เขตอำเภอเมืองหลายครัวเรือน ต้องพากันออกมาก่อไฟผิงเพื่อคลายหนาว โดยช่วงนี้อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส และคาดว่าอุณหภูมิจะลดลงอีก ซึ่งการจุดไฟจากไม้ หรือวัสดุต่างๆ มีคำเตือนมาจากแพทย์โรงพยาบาลมหาสารคามว่า การก่อกองไฟ อาจทำให้ประชาชนได้รับอันตรายจากควันไฟ หรือฝุ่นละอองของคาร์บอน ซึ่งจะทำให้เกิดอาการแสบตา ตาแดง มีน้ำมูกไหล ไอ หรือ หายใจลำบาก จึงควรหลีกเลี่ยงการสูดละอองของควันไฟ แต่หากเลี่ยงไม่ได้ ควรใช้หน้ากากอนามัย หรือผ้าที่ทำด้วยฝ้าย หรือให้อยู่เหนือลม


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในช่วงวันที่ 21-24 ธันวาคม ประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรงอีกระลอก และอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ