​"เป็นเรื่องที่รับไม่ได้" สมยศร้องเรียน FAT NC บังยี-ชาญวิทย์-ชัยทรัพย์เดินทางไปใต้ด้วยกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการกลางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กรณี บังยี-ชาญวิทย์-ชัยทรัพย์เดินทางไปใต้ด้วยกัน ข้ออ้างว่าเจอกันโดยบังเอิญฟังไม่ขึ้น


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 ม.ค.) "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือ FAT NC หลังมีคลิปในโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอล ซึ่งถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้งในและต่างประเทศ ได้ร่วมทีมไปกับ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพบสโมสรในภาคใต้ รวมถึงในคลิปดังกล่าวยังมี พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธวัชฤทธิ์เต็ม หนึ่งผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ปรากฏตัวอยู่ด้วย โดยมี "เสธ.โต" พล.ร.อ. สุรวุฒิ มหารมย์ ประธานคณะกรรมการกลางเป็นผู้รับเรื่อง


หลังยื่นเรื่อง "บิ๊กอ๊อด" กล่าวว่า การที่อ้างว่าเป็นการพบกันโดยบังเอิญเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เนื่องจากตรวจสอบแล้วว่าการเดินทางไปครั้งนี้เดินทางไปด้วยสายการบินเดียวกัน เที่ยวบินเดียวกัน รวมถึงตอนกลับก็กลับเที่ยวเดียวกัน ซึ่งตนเห็นว่าไม่เหมาะสม จึงต้องการร้องเรียนเพื่อความถูกต้อง


ส่วนกรณีที่ ดร.ชาญวิทย์ ระบุว่าการลงสมัครครั้งนี้ลงสมัครด้วยตัวเอง ไม่ใช่นอมินีใครนั้น หลังจากเห็นคลิปนี้แล้วทุกคนคงกระจ่างว่าจริงๆแล้วเรื่องทั้งหมดเป็นอย่างไร


สำหรับหนังสือที่ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยื่นต่อคณะกรรมการกลางมีรายละเอียดดังนี้


ถึง พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย


เรียน ท่านประธานฯ

ในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยประกาศอย่างเป็นทางการและรับรองโดยคณะกรรมการกลางฯ ข้าพเจ้าขอส่งหลักฐานจำนวนหนึ่งซึ่งสามารถอธิบายได้ด้วยตัวมันเอง หลักฐานดังกล่าวชี้ชัดว่า นาย ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนอย่างเปิดเผยจากนายวรวีร์ มะกูดี บุคคลที่อยู่ระหว่างถูกแบนโดยคณะกรรมการจริยธรรม นี่เป็นการละเมิดจรรยาบรรณฟีฟ่า


ที่น่าสนใจคือ นายชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อยู่ในคลิปวิดิโอ เคียงข้างนายวรวีร์ และนายชาญวิทย์ด้วย นายชัยทรัพย์ ที่กำลังแข่งขันกับนายชาญวิทย์ และข้าพเจ้าเอง ปฎิเสธที่จะส่งใบสมัครและเอกสารให้แก่คณะกรรมการกลางฯ อย่างไรก็ตาม ด้วยหลักฐานนี้ จึงชัดเจนขึ้นว่า ผู้สมัครทั้งสองอาจมาจากกลุ่มเดียวกัน เอกสารดังแนบมาพร้อมจดหมายนี้แสดงว่า นายวรวีร์ได้เดินทางไปยังหาดใหญ่ เมืองทางใต้ของประเทศไทย เพราะช่วยเหลือนายชาญวิทย์การรณรงค์หาเสียง ในการเลือกตั้งของลีกดิวิชันสอง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มกราคม 2016 ในฐานะผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง ข้าพเจ้าของเรียกร้องท่านในฐานะประธานของคณะกรรมการกลางฯ ซึ่งรับผิดชอบการจัดการเลือกตั้ง ให้ส่งเอกสารเหล่านี้ถึงคณะกรรมการจริยธรรมของฟีฟ่า เพื่อพิจารณาต่อไป พรุ่งนี้ วันที่ 20 มกราคม 2016 ข้าพเจ้าจะนำส่งเอกสารตัวจริงทั้งหมดให้ท่านด้วยตัวเองที่สำนักงานของคณะกรรมการกลางฯ ข้าพเจ้าเข้าใจสถานการณ์ที่ยุ่งยากและความกดดันที่คณะกรรมการกลางฯ ต้องเผชิญ และขอบคุณที่ท่านดำเนินทุกมาตรการจำเป็น เพื่อให้แน่ใจว่าการประชุมสมัยวิสามัญจะเป็นไปโดยอิสระและเป็นธรรม


ขอแสดงความนับถือ

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย



ขอบคุณคลิป: ballthai

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ