​"สุวัจน์" พลาด นั่งนายกลอนเทนนิสฯ สมัย 8


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เสียตำแหน่งนายกสมาคมกีฬา ลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ให้กับ นายสมบัติ เอื้ยมมงคล อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ขณะที่ ประธานการเลือกตั้ง ตั้งข้อสังเกตการเลือกตั้งครั้งนี้ มีความไม่ชอบมาพากล ซึ่งจะรายงานต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย ทราบต่อไป



วันนี้ 23 ม.ค.59 สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2559 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเทนนิส


โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมฯคนปัจจุบัน ร่วมประชุม และที่ประชุมให้ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร เป็นประธานในการประชุม ซึ่งมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วม 60 สโมสร จากทั้งหมด 62 สโมสร


ก่อนการเลือกตั้ง ที่ประชุมได้มีการถกเถียง ถึงรูปแบบการโหวต ก่อนจะลงมติให้ใช้การโหวตลับ ซึ่งมีผู้เสนอชื่อ ชิงตำแหน่ง 2 ราย คือ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมคนเดิมฯ 7 สมัยติดต่อกัน และนายสมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักกีฬาเทนนิสทีมชาติ และอดีตประธานฝ่ายเทคนิคสมาคม


ผลปรากฎว่า นายสมบัติ เป็นฝ่ายชนะไปได้ด้วยคะแนน 35-19 คะแนน ถือว่าเป็นพลิกล็อคพอสมควร เนื่องจากหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า นายสุวัจน์ จะคว้าตำแหน่งสมัยที่ 8 แบบไร้คู่แข่ง


หลังประกาศผล นายสุวัจน์ กล่าว ยอมรับในผลการเลือกตั้ง ถ้าหากว่าหลังจากนี้สมาคมเทนนิสฯ มีอะไรให้ช่วยเหลือ ตนเองพร้อมและยินดี และหวังว่าทีมงานชุดใหม่จะช่วยให้กีฬาเทนนิสพัฒนาก้าวต่อไปได้


ด้าน พล.อ.ธวัชชัย ในฐานะประธานการประชุม มีความเห็นส่วนตัวว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้มีความไม่ชอบมาพากล จึงอยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ โดยจะเป็นผู้แจ้งให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ทราบต่อไป


ขณะที่ตัวแทน กกท. ที่ร่วมสังเกตการณ์ เผยว่า การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ อย่างไรก็ตาม ในข้อกฎหมาย ยังมีสิทธิให้ยื่นคัดค้านมติในที่ประชุมได้ โดยต้องให้กรรมการไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 หรือว่าสโมสรสมาชิก ไม่น้อยกว่า 1 ใน 10 ยื่นคัดค้านถึงผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใน 30 วัน


ขณะที่ นายสมบัติ กล่าวว่า คิดว่าการเลือกตั้ง วันนี้บริสุทธิ์ยุติธรรมดี การเข้ามาทำงานในครั้งนี้ ยินดีที่จะทำงานร่วมกับทุกคน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องการเห็นฮีโร่เกิดขึ้นในวงการเทนนิสใหม่อีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ