ดาบ 2 คม ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังได้รับคำสั่งจากเบื้องบนให้เคาะแป้นพิมพ์ถึงแฟนบอลมา 1 เดือนเต็มแต่ยังไม่คืบหน้า ล่าสุดผมโดนกดดันจากเพื่อนร่วมงานหลายฝ่ายประดุจดังว่า หากคลอดคอลัมน์ “ลูกหนังออนไลน์” นี้ไม่สำเร็จก็เก็บกระเป๋าแล้วไปอยู่ช่องอื่นเสีย ผมจึงต้องรีบฟื้นความทรงจำบนเวทีนี้อีกครั้ง เพราะก่อนจะเข้าสู่วงการวิทยุและโทรทัศน์ ผมเรียนหนังสือพิมพ์มาก่อน เพราะฉะนั้นการเขียนข่าวหรือคอลัมน์ถือเป็นศาสตร์แรกบนเวทีฟุตบอลต่างประเทศของผมเลยก็ว่าได้ เอาเป็นว่าคุณผู้ชม(ผู้อ่าน)ก็ทนเจอผมบนหน้าจอคอมนี้อีกช่องทางหนึ่งละกัน (ฮา)

ประเดิมวันแรกช่างใจอยู่นานจะเขียนเรื่องอะไรดี ชิชาริโต้งัดฟอร์มเก่งกับห้างขายยาก็น่าโม้ หรือกระแสจอห์น เทอร์รี่ ไม่ได้รับการต่อสัญญาจากเชลซีก็น่าพูดถึง แต่แล้วข่าวเปิดตัวกุนซือคนใหม่ซีซั่นหน้าของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็กลบกระแสอื่นจนราบคาบ

          เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจเลือกมาเมืองแมนเชสเตอร์และจอดป้ายที่เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยก่อนหน้าที่กุนซือวัย 45 ปี ประกาศยุติคุมบังเหียน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค หลังจบฤดูกาลนี้เพื่อหาความท้าทายใหม่ในเมืองผู้ดี ก็มีกระแสข่าวลือไปทั่วว่า เป๊ป อาจเลือกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี แต่สุดท้ายเป็นบอร์ดบริหารของ เดอะ ซิติเซ้น ที่เอาชนะใจเป๊ปได้

          การเข้ามาของอดีตเพลย์เมคเกอร์คนเก่งส่งผลให้ มานูเอล เปเยกรินี่ เดือดร้อนทันทีเพราะใช้เงินซื้อตัวผู้เล่นไปเยอะแต่ซีซั่นที่ผ่านมา ซิตี้ คว้าน้ำเหลวจบเพียงแค่รองแชมป์ลีกเท่านั้น

          เปเยกรินี่ให้สัมภาษณ์ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่ารู้เรื่องการแต่งตั้งเป๊ปมาเป็นระยะเวลา 1 เดือนแล้ว และการที่เขาออกมาบอกกับนักข่าวว่าหลังจบซีซั่นจะเก็บกระเป๋าออกจากเมืองแมนเชสเตอร์ทันที ก็สร้างความประหลาดใจให้แก่บรรดาเกจินักฟันธงทั้งหลายว่า ซิตี้กำลังคิดอะไรอยู่ พวกเขากำลังลุ้นแชมป์กับ “ไอปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แต่ดันเปิดตัวกุนซือใหม่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของฤดูกาลแบบนี้

          ชาร์ลี นิโคลาส ผู้สันทัดกรณีฟุตบอลของ SKY SPORTS ถึงกับหล่นคำพูดว่าการเปิดตัว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในขณะที่ มานูเอล เปเยกรินี่ ยังเป็นเฮดโค้ชอยู่ถือเป็นความผิดมหันต์ เพราะมันอาจทำให้สมาธิของนักเตะไม่อยู่กับเนื้อตัว และจะกระทบการลุ้นแชมป์ของเรือใบสีฟ้าในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างแน่นอน

                                                                                                                                                                                                                               ป๊อป วีระพล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ