สปีดโบ๊ทพุ่งชนนักท่องเที่ยวต่างชาติบาดเจ็บสาหัส 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือสปีดโบ๊ทพุ่งชนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 ราย ขณะกำลังดำน้ำบริเวณอ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ส่งผลให้บาดเจ็บสาหัส ด้านคนขับเรืออ้างมองไม่เห็น ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ (3 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะกำหนดมาตรการควบคุมเรือสปีดโบ๊ท แต่ก็ยังเกิดปัญหาขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเรือสปีดโบ๊ทพุ่งชนนักท่องเที่ยวขณะกำลังดำน้ำบริเวณอ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ โดยหน่วยกู้ภัยเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ได้นำตัวนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 ราย ส่งโรงพยาบาลเกาะพีพี หลังได้รับบาดเจ็บจากเรือสปีดโบ๊ท ซันซาน 2 พุ่งชน ระหว่างดำน้ำ ทำให้ทั้งสองคนบาดเจ็บบริเวณแขนและขาขาด อาการสาหัส

   

จากการสอบสวนนายอดิศร เด่นมะหมูดอุย คนขับเรือสปีดโบ๊ท กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขับเรือสปีดโบ๊ท 2 เครื่องยนต์ นำนักท่องเที่ยวกว่า 30 ราย จากหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง ไปท่องเที่ยวที่อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ทั้งนี้เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนขับเรืออ้างว่ามองไม่เห็นนักท่องเที่ยวที่กำลังดำน้ำอยู่ เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

สำหรับอุบัติเหตุเรือสปีตโบ๊ทชนนักท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ครั้งในรอบ 2 เดือน ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 9 ราย 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ