เร่งกู้ขบวนรถไฟท่องเที่ยวตกราง จ.ราชบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ เร่งกู้ขบวนรถไฟที่ตกราง และซ่อมแซมรางที่เสียหายจากอุบัติเหตุรถไฟระหว่างประเทศตกรางที่อำเภอบ้านโป่ง

เจ้าหน้าที่ เร่งกู้ขบวนรถไฟที่ตกราง และซ่อมแซมราง ที่เสียหายจากอุบัติเหตุรถไฟระหว่างประเทศ "อิสเทิร์น แอนด์ โอเรียนทอล เอ็กซ์เพรส" ตกรางที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เบื้องต้นคาดว่า จะสามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติใน 1-2 วันนี้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาจากโรงรถจักรบางซื่อและธนบุรีกว่า 50 คน พยายามกู้หัวรถจักรและตู้โดยสารที่ตกราง เพื่อให้การเดินรถไฟกลับสู่สภาพปกติ หลังจากเมื่อวานนี้(27ก.ค.) ได้เกิดอุบัติเหตุ ขบวนรถไฟระหว่างประเทศ "อิสเทิร์น แอนด์ โอเรียนทอล เอ็กซ์เพรส" ตกรางที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งขณะนี้ สามารถกู้ตู้โดยสารและซ่อมแซมรางที่เสียหายแล้วกว่าร้อยละ 60  แต่ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตกตลอดเวลา ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเก็บกู้และซ่อมบำรุง เป็นผลให้การเปิดเส้นทางการเดินรถ ต้องเลื่อนออกอย่างไม่มีกำหนด

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีผู้โดยสาร มารอโดยสารรถไฟที่จุดหยุดรถไฟทรงพล เนื่องจากไม่ทราบว่า ได้ปิดให้บริการเดินรถตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่สถานีฯต้องประชาสัมพันธ์ชี้แจง เพื่อให้ผู้มาใช้บริการรับทราบปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะนักเรียน,นักศึกษา และผู้ค้า ที่ต้องใช้เส้นทางนี้ ไปจังหวัดกาญจนบุรี ให้ไปใช้รถโดยสารสาธารณะแทน

ด้านนายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว  รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน ระบุว่า การรถไฟฯกำลังสอบสาเหตุปัญหารถไฟตกราง  เบื้องต้นตั้งข้อสันนิษฐานไว้คือ จุดเชื่อมหัวรถจักร โดยรอยเชื่อมเดิม อาจหลุดออก ประกอบกับบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้งและแคบ มีทางยาวประมาณ 300 เมตร ซึ่งปกติแล้วต้องจำกัดความเร็วไว้ที่ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งต้องตรวจสอบว่า ขณะเกิดเหตุพนักงานขับรถได้ปฏิบัติตามความเร็วที่กำหนดหรือไม่  นอกจากนี้ ประเด็นสุดท้ายคือ ปัญหาหมอนไม้ที่เก่าและผุ ทำให้ตะปูยึดรางไม่แน่น ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ได้เช่นกันทั้งนี้คาดว่า การสอบสวนอาจใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ