บรรยากาศตรุษจีนเชียงใหม่คึกคัก ท่องเที่ยวสะพัด 1,000 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ นำเครื่องเซ่นไหว้ ไหว้เทพเจ้าและบรรพบุรุษ เพื่อขอพร เนื่องในเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก สะพัด 1,000 ล้าน

 

บรรยากาศวันไหว้เจ้าเทศกาลตรุษจีนของจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก ชาวเชียงใหม่เชื้อสายจีนเดินทางกลับบ้านมาพร้อมหน้าครอบครัวเพื่อทำพิธีไหว้บรรพบุรุษกันที่บ้านก่อนที่จะพากันออกไปไหว้เจ้าตามศาลเจ้าต่างๆ ในเมืองเชียงใหม่ โดยที่ศาลเจ้าปุงเถ่ากง  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนเดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำเครื่องเซ่นไหว้หลายอย่างมากราบขอพร โดยส่วนใหญ่ได้เข้ามาทำพิธีกันแบบครอบครัว และเครือญาติเพื่อความเป็นศิริมงคลและความเจริญในช่วงปีใหม่ของชาวจีน

ขณะที่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีการเปิดเผยข้อมูลว่าในช่วงระหว่างวันที่ 1-20 ก.พ.59 มีสายการบินจากประเทศจีน ที่ได้แจ้งความประสงค์ขอเพิ่มเที่ยวบินมายังเชียงใหม่ เพื่อเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมทั้งสิ้น 78 เที่ยวบิน  ทางด้านสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นช่วงที่ชาวจีนนิยมเดินทางท่องเที่ยวมาก ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นคาดการณ์ว่าตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน  จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 80,000 คน ทำให้มีรายได้สะพัดจากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ