เตือนระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงในทะเลอ่าวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนตอนบนของประเทศ จะมีอุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคใต้ คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง และน้ำทะเลหนุนสูง โดยเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เรือบรรทุกแร่ขนาดใหญ่ถูกคลื่นซัดเกยชายหาด 

 

 

ชาวประมงชายฝั่งบริเวณทะเลอ่าวไทย ต้องนำเรือประมงออกห่างจากแนวคลื่น หลังคลื่นลมที่พัดเข้าชายฝั่งทวีความรุนแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณปากน้ำท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช เรือบรรทุกแร่ขนาดใหญ่ ถูกคลื่นซัดเกยสันดอนหน้าปากอ่าว ห่างจากชายฝั่งไม่กี่ร้อยเมตร แม้เรือลากจูงพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะคลื่นสูงและลมแรงตลอดเวลา คลื่นลมแรง ยังส่งผลให้เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง และไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชนปากนคร ชาวบ้านต้องรีบขนย้ายทรัพย์สินและอพยพออกจากพื้นที่ เพราะระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีคลื่นลมแรงและน้ำทะเลหนุน ส่งผลกระทบกับชาวบ้านริมชายฝั่ง  โดยเฉพาะบริเวณอำเภอดอนสัก ได้ออกประกาศเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยง ให้เคลื่อนย้ายทรัพย์สินไว้ที่ปลอดภัย

 

สภาพคลื่นลมแรง ยังทำให้เรือโดยสารของบริษัท ซีทรานต์ เฟอร์รี่ ต้องหยุดเดินเรือข้ามฟากไปเกาะสมุยและพงัน ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวตกค้างจำนวนมาก โดยผู้ประกอบการจะเร่งระบายนักท่องเที่ยวให้หมด หลังคลื่นลมสงบ

 

ชาวประมงพื้นบ้านบริเวณอ่าวปัตตานี ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ต้องนำเรือจอดเทียบท่า หลังไม่สามารถออกหาปลาได้ เพราะคลื่นลมรุนแรง 

 

นอกจากนี้ คลื่นลมที่พัดเข้าชายฝั่งยังไหลบ่าเข้าท่วมในหมู่บ้าน  ทำให้บางคนตัดสินใจอพยพออกไปพักอาศัยกับญาติในตัวเมือง เพื่อความปลอดภัยแล้ว

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภาคใต้ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกและคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นสูงประมาณ 2-4 เมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนทางตอนบนของประเทศ จะมีอากาศหนาว และอุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส เป็นผลมาจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุม ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 ก.พ.59   

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ