กสทช.เตรียมหารือคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล  16 ก.พ.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  เตรียมพิจารณาการคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล โดยนัดหารือกับกระทรวงการคลัง-กฤษฎีกา-อัยการ ในวันที่ 16 ก.พ. นี้

 

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่างถึงผลการประชุมแก้ไขปัญหาผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลที่มีแนวคิดจะเปิดทางให้เอกชนที่ประมูลสามารถคืนใบอนุญาตประกอบกิจการได้นั้น ถือเป็นเรื่องใหญ่ จึงต้องให้คณะกรรมการได้มีเวลาศึกษารายละเอียดเพื่อทำการตัดสินใจอย่างรอบคอบ โดยประเด็นใหญ่มี 3 ประเด็นคือ

1.ข้อเสนอในการขอขยายเวลาการชำระค่าใบอนุญาตงวดที่ 3 ออกไปจากกำหนดเดิมในเดือน พ.ค.นี้

2.การขอเปลี่ยนแปลงการนับวันเริ่มต้นในการประกอบกิจการทีวีดิจิทัล โดยให้เริ่มนับอายุปีแรกวันที่ 24 พ.ค. 2558 หลังขยายโครงข่ายและแจกคูปอง จากเดิมเริ่มนับอายุปีแรก ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2557

3.การขอคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ ก่อนสิ้นสุดอายุสัญญาใน 15 ปี โดยผู้รับใบอนุญาตไม่ต้องจ่ายเงินประมูลงวดที่เหลืออีก 4 งวด คือตั้งแต่งวดที่ 3-6

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การตัดสินใจของคณะกรรมการ กสทช.ทำได้รวดเร็วขึ้น กสทช.จะนัดคณะทำงานที่มีตัวแทนจากกระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงานอัยการสูงสุด มาประชุมอีกครั้งในวันที่ 15 ก.พ.59 นี้ เพื่อทบทวนว่าข้อเสนอต่างๆ นั้น ในทางกฎหมายสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน บนหลักการว่ารัฐต้องไม่เสียประโยชน์และช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ทำธุรกิจต่อไปได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ