เชียงใหม่ค่ามลพิษจากหมอกควันเกินมาตรฐานวันที่2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชียงใหม่ส่อเค้าวิกฤติหมอกควันจากไฟป่า สภาพอากาศเกินค่ามาตราฐานต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลายหน่วยงานเริ่มพ่นละอองน้ำเพิ่มความชื้น ขณะที่สนามบินเชียงใหม่ต้องเปิดระบบนำร่องบนทางวิ่ง

 

สถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าและการเผา ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มมีแนวโน้มรุนแรงขึ้นหลังพบการสะสมตัวของหมอกควัน และฝุ่นละอองมากขึ้น ล่าสุดวัดได้ 124 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินค่ามาตรฐานมาต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

บรรยากาศในตัวเมืองเชียงใหม่เช้านี้ (12 ก.พ.59)พบว่ามีหมอกควันปกคลุมตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้า หลายหน่วยงานเริ่มฉีดพ่นละอองน้ำในอากาศเพื่อชะล้างฝุ่นควันและเพิ่มความชื้น ส่วนท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง จนต้องเปิดระบบนำร่องบนทางวิ่งทางขับ แต่ยังไม่มีผลกระทบกับการขึ้นลงของอากาศยาน ยังคงทำการบินได้ตามปกติ

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 รายงานสถานการณ์หมอกควันไฟในวันนี้ (12 ก.พ.59) ว่า พบค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน หรือ พีเอ็ม 10 สูงขึ้นเกินค่ามาตรฐานหลายจังหวัด สูงสุดอยู่ที่ อ.เมือง จ.ลำพูน 164 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ,  อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 159 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร , อ.แม่สอด จ.ตาก วัดได้ 153 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ อ.เมือง จ.แพร่ วัดได้ 148 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ตามลำดับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ