ธุรกิจท่องเที่ยวหนุนบังคับ รถนักท่องเที่ยวจีนทำประกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่   เตรียมเสนอให้นักท่องเที่ยวจีน ที่ขับรถเข้าประเทศทำประกัน  เพื่อป้องกันปัญหาจากอุบัติเหตุ

 

นายพรชัย จิตรนวเสถียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่  ระบุว่า นักนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ช่วงเทศกาลตรุษจีน  มากถึง 80,000 คน และมีรายได้สะพัด เฉพาะจากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 1,000 ล้านบาท

 

ขณะที่ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมขับรถยนต์ส่วนตัวข้ามพรมแดนเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงปกติมีจำนวนวันละหลายสิบถึงร้อยคัน แต่ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวอย่างเช่นตรุษจีนที่ผ่านมามีจำนวนรถยนต์ของนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้าออกพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มากถึงวันละประมาณ 400-500 คัน ซึ่งต้องยอมรับว่ามีปัญหาเกิดขึ้นและมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น เนื่องจากความไม่ชำนาญเส้นทาง  เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาจากกรณีอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจีนในอนาคต ทางสมาคมฯ สนับสนุนและเตรียมพร้อมที่จะทำการนำเสนอผลักดันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการกำหนดให้รถยนต์ของนักท่องเที่ยวจีนที่จะต้องทำประกันภัยทุกคัน  เพื่อให้เกิดความมั่นใจแก่ทุกฝ่าย

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ