กรมอุตุฯ วอนโลกออนไลน์หยุดเผยแพร่ข้อความพยากรณ์อากาศที่สร้างความตื่นตระหนก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาวอนโลกออนไลน์หยุดเผยแพร่ข้อความพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยที่สร้างความสับสนและตื่นตระหนกให้กับประชาชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ชี้หากพบให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาโดยตรง

 

จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่ข้อมูลการพยากรณ์อากาศโดยนำรูปภาพและข้อความบางส่วนในข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัย มาดัดแปลงแต่งเติมข้อความให้มีความร้ายแรงเกินจริง รวมถึงได้มีการอ้างชื่อของกรมอุตุนิยมวิทยาเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถืออีกด้วย ทั้งนี้ทำให้ประชาชนที่พบเห็นข้อความดังกล่าวเกิดความสับสนและวิตกกังวลเป็นอย่างมาก

 

วันนี้ (17 ก.พ. 59) กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์ข้อความและเอกสารแจ้งเตือนเรื่องดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “กรมอุตุนิยมวิทยา” ระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยาขอความร่วมมืออย่าเผยแพร่ข้อความที่สร้างความสับสนและตื่นตระหนกผ่านสื่อสังคมออนไลน์

 

รวมถึงเอกสารแจ้งเตือน 1 ฉบับ มีข้อความว่า “กรมอุตุนิยมวิทยา ขอเรียนชี้แจงว่า หากประชาชนได้รับข้อความดังกล่าว ขอให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือ แหล่งที่มาของข้อมูล หรือสอบถามข้อเท็จจริงโดยตรงกับกรมอุตุนิยมวิทยา ที่สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 02-399-4012 ถึง 3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามข้อมูลทางเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th”

 

“กรมอุตุนิยมวิทยาเล็งเห็นว่าสื่อสังคมออนไลน์ มีความสำคัญในการเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ และเป็นช่องทางหนึ่งในการแจ้งเตือนภัยแก่ประชาชน โดยเฉพาะกรณีที่มีลักษณะอากาศร้ายแรงหรือฉุกเฉิน ในการนี้กรมอุตุนิยมวิทยาจึงขอความกรุณาอย่าเผยแพร่ข้อความใดๆ ที่ไม่มีการอ้างอิงและยืนยันจากกรมอุตุนิยมวิทยา”

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ