คมนาคมสั่งนกแอร์ส่งแผนแก้ปัญหาเฉพาะหน้าพรุ่งนี้     


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคมสั่งนกแอร์ส่งแผนแก้ปัญหาเฉพาะหน้าพรุ่งนี้ เตรียมเรียกทุกสายการบินหารือวางมาตรการรับมือเหตุฉุกเฉินกันซ้ำรอยนกแอร์

 

 

            ปัญหาการบริหารงานภายในของสายการบินนกแอร์ที่มีการประกาศยกเลิก 9 เที่ยวบินเมื่อวันที่ 14  ก.พ.59 ที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ (16 ก.พ.59) สั่งการให้กระทรวงคมนาคมเรียกผู้บริหารนกแอร์มาตักเตือนแล้ว และหากเกิดปัญหาซ้ำก็จะพิจารณาเรื่องพักหรือถอนใบอนุญาต พร้อมกับให้กระทรวงคมนาคมเรียกทุกสายการบินมาหารือวางมาตรการรับมือเหตุฉุกเฉิน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสั่งให้สายการบินนกแอร์ส่งแผนแก้ปัญหาระยะสั้นภายในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.59)

            นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับสายการบินนกแอร์ว่าได้ให้สายการบินนกแอร์ทำแผนแก้ปัญหาระยะสั้นส่งให้กระทรวงคมนาคมภายในวันพรุ่งนี้  (18 ก.พ.59) รวมทั้งให้ส่งแผนฉุกเฉินและแผนบริหารความเสี่ยงภายใน 1 เดือน

            นายอาคมยังบอกด้วยว่า สัปดาห์หน้าจะเชิญสายการบินอื่น ๆ อีก 41 สายการบินหาประชุมหารือเพื่อทำแผนฉุกเฉินเพื่อดูแลผู้โดยสารให้ชัดเจน หากเกิดปัญหาขึ้นจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที ส่วนกรณีนักบินหยุดทำการบินโดยให้เหตุผลว่าปฏิบัติหน้าที่เกินชั่วโมงตามมาตรฐานก็สั่งให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.เร่งตรวจสอบการปฏิบัติงานของนักบินสายการบินอื่นเพื่อให้เป็นไปตามาตรฐานความปลอดภัยที่ไทยต้องปฏิบัติตามระเบียบขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ

            ด้าน นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารนกแอร์ เปิดเผยว่าวันนี้ (17 ก.พ.59) สายการบินนกแอร์ยังคงใช้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟลต์ ของสายการบินไทย สายการบินไทยสมายล์ และสายการบินไลอ้อนแอร์ ให้บริการกับผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ เป็นวันที่ 3  โดยยืนยันว่าสถานการณ์การให้บริการของนกแอร์จะกลับมาเป็นปกติในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.59) และนกแอร์จะทยอยรับนักบินเพิ่มเติมในเดือนเมษายนนี้ เพื่อทดแทนนักบินที่ไม่เพียงพอ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ