“อาคม”เตรียมงัดกฏเหล็กคุมเข้มสายการบิน-นกแอร์ประสานพันธมิตรร่วมบินถึง 22 ก.พ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเตรียมมอบนโยบายกรมการบินพลเรือน คุมเข้มกฏควบคุมการบินและการให้บริการของสายการบินต่างๆ ให้เข้มข้นขึ้น ขณะที่นกแอร์ ยังประสานสายการบินพันธมิตรร่วมบินถึง 22 ก.พ.นี้

 

หลังเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายกับสายการบินนกแอร์ ทำให้กระทรวงคมนาคมต้องเชิญผู้บริหารของสายการบินนกแอร์ เข้ามาชี้แจงรายละเอียด พร้อมคาดโทษสายการบิน หากปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก เนื่องจากส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารและภาพลักษณ์ธุรกิจการบิน โดยขอให้ทางนกแอร์ จัดทำแผนแก้ปัญหาฉุกเฉิน ส่งกลับมายังกระทรวงฯภายในวันนี้ (18 ก.พ.59)  ตลอดจนการปรับปรุงการบริหารงานภายในองค์กร เพื่อไม่ให้กระทบภาพรวมของการให้บริการ

ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.พ.59)  นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจะเป็นประธานการประชุมและมอบนโยบายการทำงานของกรมการบินพลเรือน โดยจะเน้นย้ำการนำกฏควบคุมการบินและการให้บริการ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสายการบินนกแอร์ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งหากยังไม่มีการแก้ไขปรับปรุงหรือเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก ในครั้งที่ 3 จะถูกเพิกถอนใบอนุญาตการบินทันที

สำหรับการให้บริการของสายการบินนกแอร์ ล่าสุดนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์  เปิดเผยว่ายังคงขอความร่วมมือกับสายการบินพันธมิตรเช่น การบินไทย ไทยสมายล์ นกสกู๊ด และ ไลอ้อนแอร์  ร่วมบินต่อไปอีก จนถึงวันที่ 22 ก.พ.59 เนื่องจากขณะนี้มีจำนวนนักบินไม่เพียงพอ รวมถึงนักบินบางส่วนยังอยู่ในกระบวนระหว่างถูกสอบสวน  และไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบต่อผู้โดยสารในช่วงสุดสัปดาห์

ขณะที่สายการบินนกแอร์ได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสารแต่ผู้โดยสารบางรายบอกว่า แม้จะมีเจ้าหน้าที่มาให้ข้อมูล แต่ก็ต้องการให้สายการบินแจ้งการเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้ทราบก่อนการเดินทาง  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ