ตรวจข้อเท็จจริงอดีตนายทหารฆ่าตัวตายเกี่ยวงบ สสส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมประชุมกับ สสส. ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอดีตนายทหารฆ่าตัวตายว่าเกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการภายใต้งบประมาณของ สสส.หรือไม่ หลังครอบครัวผู้เสียชีวิตตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเกิดจากความเครียดที่ไม่ได้รับเงินจาก สสส.

 

วันนี้ (19 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวอมรรัตน์ กุลจิตตรี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.บ้านท่านาคอน ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีถูกพาดพิงว่าร่วมกับจ่าสิบเอก ชาญชัย สกุลรักษ์ อดีตนายทหาร ที่ฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เสนอของบประมาณจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านสุขภาพให้ชุมชน แต่ยังไม่ได้รับอนุมัติ จึงนำเงินส่วนตัว และกู้ยืมเงินอีก 300,000 บาท มาทำโครงการแทน

   

โดยนางสาวอมรรัตน์ ระบุว่าเคยเสนอโครงการร่วมกับจ่าสิบเอก ชาญชัย ตั้งแต่ปี 2551 เพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นไม่ได้ทำโครงการร่วมกัน ส่วนกรณีที่จ่าสิบเอก ชาญชัย โอนเงินให้ เป็นการโอนเงินชำระดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบ วันละ 3,000 บาท เนื่องจากนางสาวอมรรัตน์เป็นผู้กู้ยืม และค้ำประกันเงินกู้ 50,000 บาท โดยยืนยันว่าไม่ใช่เงินที่เกี่ยวข้องกับโครงการของ สสส.

 

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด จะร่วมประชุมกับตัวแทนของ สสส. และเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เพื่อตรวจสอบการดำเนินโครงการและการเบิกจ่ายงบประมาณของ สสส. ในจังหวัดร้อยเอ็ด เบื้องต้นเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดยืนยันว่าโครงการที่เสนอ สสส. เพื่อทำกิจกรรมในชุมชน ชาวบ้านจะรวมกลุ่มในรูปของคณะกรรมการหมู่บ้าน เสนอโครงการไปยังสสส.โดยตรง ไม่เกี่ยวข้องกับเทศบาล

 

ขณะที่ญาติยังติดใจสาเหตุที่จ่าสิบเอก ชาญชัย ฆ่าตัวตาย เพราะพบจดหมายที่ผู้เสียชีวิตเขียนทิ้งไว้ให้ญาติช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมกรณี สสส. ไม่จ่ายเงินค่าโครงการ เป็นเหตุให้มีหนี้สินมากมาย

 

และในวันนี้ นายกษิดิศ ขันธรัตน์ ผู้จัดการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ สสส. พร้อมคณะ ลงพื้นที่พูดคุยกับนางอาภัสสร สกุลรักษ์ ภรรยา จ่าสิบเอกชาญชัย โดยกล่าวว่าได้ตรวจสอบโครงการย้อนหลัง พบว่าจ่าสิบเอกชาญชัย เคยเสนอโครงการรักการอ่านเมื่อปี 2551 จากนั้นปี 2556 ได้เสนอโครงการนี้อีกครั้ง เป็นเงิน 250,000 บาท แต่โครงการนี้ไม่สมบูรณ์ จึงไม่ได้รับอนุมัติ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ