"อาณัติ" เร่งแก้บีทีเอสขัดข้องคืนนี้ มั่นใจ 25 ก.พ.กลับเข้าสู่ภาวะปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วุ่น! บีทีเอสขัดข้องช่วงเช้า-ล่าสุดคนยังแน่นสถานี บางส่วนแห่เลี่ยงใช้เอ็มอาร์ทีแทน "อาณัติ" แนะปชช.เปลี่ยนเส้นทางเลี่ยงบีทีเอส มั่นใจ 25 ก.พ.นี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

วันที่ 24 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุบีทีเอสสายสุขุมวิทขัดข้องบริเวณสถานีชิดลมมุ่งหน้าสู่สยาม บริเวณจุดสับรางในทิศทางจากสถานีชิดลมมุ่งหน้าเข้าสถานีสยาม ทำให้ความถึ่ในการบริการลดลง และผู้โดยสารที่ต้องเดินทางผ่านสถานีสยามจะต้องเปลี่ยนขบวนรถ ที่สถานีสยาม ขอความกรุณาเผื่อเวลาในการเดินทาง ทางบริษัทจะรีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว ส่วนสายสีลม ให้บริการตามปกติ บริษัทฯขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วย ต่อมา เวลา 07.00 น. บีทีเอสแจ้งเส้นทางการบริการสายสุขุมวิทดังนี้ จากสถานีหมอชิต-สยาม-หมอชิต, สยาม -แบริ่ง-สยาม จนกว่าจะแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จ ขณะที่ในส่วนของเอ็มอาร์ที คนแน่นสถานีเช่นเดียวกัน คาดผู้คนเลี่ยงจากการใช้บีทีเอส

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เวลา 08.04 น. มีผู้โดยสารเลี่ยงใช้บีทีเอส มาลงเอ็มอาร์ทีแทน โดยในส่วนของสถานีสวนจตุจักรซึ่งเป็นส่วนต่อกับบีทีเอสหมอชิตคนแน่น ขณะที่ในส่วนของสถานีสุขุมวิท ซึ่งเป็นส่วนต่อของบีทีเอสอโศกยังคงสามารถใช้บริการได้ปกติ

 

ด้านนายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการเที่ยงทันข่าว ทาง PPTVHD ว่า พบปัญหาตอน 02.30 น. จนใกล้เวลา 06.00น. จึงตัดสินใจว่าเปลี่ยนเส้นทางให้บริการ ซึ่งทางบีทีเอสตัดสินใจแล้วว่าจะแก้ปัญหาตอนกลางคืน เนื่องจากต้องตัดกระแสไฟฟ้า สำหรับสาเหตุเบื้องต้นเป็นเพราะระบบราง โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงไปตรวจสอบและเกรงว่าจะมีความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้นหากให้รถวิ่งผ่านเลยตัดสินใจเช่นนั้น โดยปกติชั่วโมงการวิ่งบีทีเอสช่วงเวลาเร่งด่วนใช้ 2.40 นาทีต่อขบวน แต่ในช่วงเช้าใช้ 6 นาทีต่อขบวน เพราะต้องไปเปลี่ยนรถ รวมถึงขบวนบีทีเอสทุกขบวนบรรทุกผู้โดยสารไปจอดที่สยาม จึงทำให้สยามมีคนมาก สำหรับการแก้ไขปัญหาในค่ำคืนนี้ต้องแก้ปัญหาให้ทันและจะทำงานทั้งคืน รับรองว่าในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.58) จะมีการให้บริการตามปกติ

 

"ขณะที่วันนี้บีทีเอสจะวิ่งสายไปแบริ่งลงสยามเพื่อเปลี่ยนขบวน จากหมอชิตไปสุขุมวิทก็ลงสยามเปลี่ยนขบวน สำหรับทางเลือกหากต้องการเดินทางไปหมอชิตให้ลงอโศกแล้วไปรถไฟฟ้าใต้ดินจะเร็วกว่า เพราะไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถ สำหรับช่วงบ่ายวันนี้เพื่อไม่ให้สยามมีคนลงมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ผู้โดยสารจะไปสีลมก็มาลงสยาม คนที่จะไปแบริ่งก็มาลงสยาม จากสุขุมวิทถ้าไปสายสีลมไม่ต้องลงสยาม เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้สะดวกขึ้น" 

 

ต่อมา 12.00 น. BTS แจ้งปรับรูปแบบการเดินรถไฟฟ้าใหม่เป็นดังนี้ จากสถานี หมอชิต-บางหว้า-หมอชิต ความถี่ 5 นาที,สยาม-แบริ่ง-สยาม ความถี่ 7 นาที และจากสถานีสยาม-สนามกีฬาแห่งชาติ-สยาม ความถี่ 5 นาที จนถึงเวลา 24.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ Worrachina Na Lampang,Joobjang Pacharee ,Wicky Kprasert

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ