รถตู้นครบาล บริการรับ-ส่งผู้โดยสารยามค่ำคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถิติการก่อเหตุอาชญากรรมในช่วงกลางคืน ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สร้างความกังวลใจให้กับประชาชนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเดินทางในพื้นที่เสี่ยงได้ วันนี้ตำรวจนครบาล ผุดแนวคิดรถตู้นครบาลรับ-ส่งประชาชน แนวคิดการลดปัญหาและป้องกันเหตุอาชญากรรม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไม่มีรถส่วนตัว แต่จำเป็นต้องเดินทางกลับที่พักอาศัยในยามค่ำคืน 

ทีมข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการในเวลา 22.00 น.  เจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า แม้กลางวันพื้นที่นี้จะมีผู้คนพลุกพล่าน แต่เมื่อตกดึก เกือบทุกตารางนิ้วใน 15 ตารางกิโลเมตร จะกลายเป็นที่เปลี่ยวทันที เพราะแทบไม่มีคน และรถโดยสารวิ่งผ่าน  หลังจากออกรถได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่มุ่งตรงไปยังจุดเสี่ยงเกิดอาญชญากรรม และจุดรอรถโดยสาร จนเกือบเวลา 23.00 น. เราพบกับผู้โดยสารคนแรก

 

นักศึกษาวัย 23 ปี บอกว่า นี่ไม่ใช่คืนแรกที่เธอต้องเดินทางคนเดียวในเวลากลางคืน จึงตัดสินใจใช้บริการรถตู้นครบาล เพราะรู้สึกปลอดภัยกว่ารถสาธาณะอื่น

 

รถตู้นครบาล ให้บริการรับส่งผู้โดยสารถึงหน้าบ้าน โดยมีอาสาสมัครตำรวจบ้านผู้หญิงติดรถไปด้วย  ใช้เวลาไม่นานก็สามารถส่งผู้โดยสารได้กว่า 10 คน  จากการเฝ้าสังเกตการให้บริการรถตู้นครบาลรับส่งประชาชนสักราว ๆ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา เราพบว่ามีประชาชนจำนวนมากสนใจที่จะใช้บริการ ซึ่งถ้าหากใครสนใจ สามารถเรียกใช้บริการได้ทุกสถานีตำรวจในเขตนครบาล

 

ปัจจุบันการก่อเหตุอาชญากรรมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับทรัพย์และร่างกาย  ปีที่ผ่านมาเกิดเหตุรวมกว่า 700 คดี  ผู้ก่อเหตุมักอาศัยช่วงเวลา และสถานที่ที่ประจวบเหมาะลงมือก่อเหตุ  บริการรถตู้นครบาลรับ-ส่งประชาชน จึงช่วยลดความเสี่ยงที่เหยื่อจะเผชิญหน้ากับคนร้ายได้

 

รถตู้นครบาลรับ-ส่งประชาชน มีทั้งหมด 88 คัน ให้บริการแต่ละพื้นที่ในเขตนครบาล เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี แต่ยังประสบปัญหาเรื่องการให้บริการประชาชนข้ามเขตรับผิดชอบ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าควรปฏิบัติอย่างไร

 

กันตินันท์ คลังสมบัติ ถ่ายภาพ

ปรารถนา พรมพิทักษ์ รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ