“คาร์บอม” ฐานปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรปัตตานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลอบวางระเบิด “ปัตตานี” ตำรวจ – ประชาชน เจ็บ 18 ราย เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

ความคืบหน้าเกิดเหตุคาร์บอม บริเวณข้างของฐานหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาของวันนี้ (27 ก.พ.2559) ทำให้ฐานปฏิบัติการถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ความรุนแรงของระเบิด ยังส่งผลให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 7 นาย และประชาชน 11 ราย

เหตุระเบิดคาร์บอม บริเวณด้านข้างฐานหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ส่งผลให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับด้านในมีเครื่องกระสุนปืน และเอ็ม 79 จำนวนมาก ทำให้เมื่อถูกเปลวไฟจึงเกิดการปะทุของเครื่องกระสุนปืนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงระเบิดครั้งนี้ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย และประชาชนได้รับบาดเจ็บ 11 ราย รวมถึงร้านค้าและรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย

โดย พันตำรวจเอก กีรติ ยูโซ๊ะ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี สอบสวนเบื้อต้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุระเบิด มีกลุ่มก่อความไม่สงบ นำรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส ไม่ทราบทะเบียน ไปจอดที่ข้างร้านอาหารมิตติ้ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากฐานตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ จากนั้นจุดชนวน แรงระเบิดทำให้เกิดสะเก็ตไฟติดฐานปฎิบัติอย่างรุนแรง ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยรถยนต์ที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุครั้งนี้ คาดว่าเป็นรถยนต์ ที่ถูกขโมย เนื่องจากมีลักษณะตรงกัน กับรถยนต์ที่แจ้งหายไว้ แต่ยังต้องรอผลตรวจหมายเลขตัวถังอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด ตามเส้นทางการหลบหนีของกลุ่มคนร้ายอย่างเร่งด่วน และ กระจายกำลังเฝ้าระวังตามจุดตรวจจุดสกัด ย่านชุมชน ต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนร้ายเข้ามาก่อเหตุซ้ำ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ