กสทช.หารือบทลงโทษเอาผิดผู้ประกอบการทีวิดิจิทัล ปม “สรยุทธ สุทัศนะจินดา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ทางคณะกรรมการพิจารณาผังรายการและเนื้อหารายการ กสทช. ได้นัดประชุมหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณากรณีที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกศาลตัดสินในคดีบริษัทไร่ส้ม ยักยอกเงินค่าโฆษณากับบริษัท อสมท. ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 138 ล้านบาท ถึงความเหมาะสมต่อผู้ประกอบกิจการที่ได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัล

 

เกือบ 3 ชั่วโมงแล้วที่คณะอนุกรรมการกำกับผังรายการและเนื้อหารายการ ของ กสทช. ยังประชุมหารือข้อกฎหมาย เอาความผิดสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ที่ต้องทำแบบนี้ เพราะกสทช.ไม่มีอำนาจเอาความผิดบุคคล แต่สามารถใช้ข้อกฎหมายกำกับผังและเนื้อหารายการใหม่ได้ หลังวานนี้ (29 ก.พ. 59) ศาลตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือน นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวช่อง 3 โดยวันนี้ (1 มี.ค. 59) ทาง กสทช. ยังไม่ได้เชิญทางผู้บริหารช่อง 3 เข้าประชุม เพราะเป็นประชุมภายในเท่านั้น

 

โดยวันนี้ ทางอนุกรรมการกำกับผังรายการและเนื้อหารายการ จะประชุมเพื่อแสดงท่าทีหาข้อกฎหมายที่จะใช้ลงโทษหรือปรับผังและเนื้อหารายการของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 หลังศาลตัดสินจำคุกนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าว แต่ยังไม่ได้เชิญผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เข้าร่วม และเมื่อได้ข้อสรุป ทางอนุกรรมการกำกับผังรายการฯ กสทช. จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พิจารณาต่อไป แต่ถ้าผลการประชุมมีมติว่าคดีของนายสรยุทธ ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย ก็อาจส่งเรื่องให้กิจการแพร่ภาพและกระจายเสียงที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เป็นสมาชิกกำกับดูแล

 

ทั้งนี้ในที่ประชุมคณะอนุกรรมการกำกับผังรายการและเนื้อหารายการวันนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 10 ของปี 2559 มีนายไพศาล กุวลัยรัตน์รับหน้าที่เป็นประธานการประชุม แทน นายพีระพงษ์ มานะกิจ ประธานอนุกรรมการที่ติดภารกิจไปต่างประเทศ สำหรับคดีของนายสรยุทธ สุทัศนจินดา และ บริษัท ไร่ส้ม นับว่าเป็นกรณีตัวอย่างที่ทำให้ กสทช. ต้องวางบทลงโทษสำหรับสถานีโทรทัศน์ต้นสังกัด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ