ทรัมป์-คลินตัน กวาดคะแนนในศึกเลือกตั้ง “ซูเปอร์ ทิวส์เดย์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮิลลารี คลินตัน และโดนัลด์ ทรัมป์ กวาดชัยชนะส่วนใหญ่ในศึกเลือกตั้งขั้นต้น “ซูเปอร์ ทิวส์เดย์” ตามความคาดหมาย

วันนี้ (2 มี.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลการนับคะแนนศึกเลือกตั้งขั้นต้นครั้งใหญ่อย่าง “ซูเปอร์ ทิวส์เดย์” ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันใน 12 รัฐทั่วสหรัฐอเมริกา และซามัว ซึ่งเป็นเขตปกครองพิเศษของสหรัฐ ล่าสุด นางฮิลลารี คลินตัน ตัวเต็งจากพรรคเดโมแครต กวาดชัยเพิ่มอีก 2 มลรัฐ คือ อาร์คันซอ และแมสซาชูเซตส์ รวมถึงเขตปกครองพิเศษซามัว ขณะที่คู่แข่งคนสำคัญอย่างนายเบอร์นี แซนเดอร์ส ที่กวาดชัยเพิ่มอีก 2 รัฐ คือ โคโลราโด และมินนิโซตา

ส่วนทางฝั่งรีพับลิกัน แน่นอนว่าผู้ที่เก็บชัยชนะได้เป็นส่วนใหญ่ คือ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่คว้าชัยเพิ่มในอีก 2 มลรัฐ คือ เวอร์มอนต์ และอาร์คันซอ ตามด้วยนายเท็ด ครูซ ที่เก็บชัยชนะเพิ่มจากรัฐอะแลสกา นอกจากนี้ ยังมีนายมาร์โก รูบิโอ ที่คว้าชัยได้เป็นครั้งแรกจากรัฐมินนิโซตาด้วย 

สรุปผลคะแนนขณะนี้ คลินตัน และ ทรัมป์ มีคะแนนนำผู้สมัครคนอื่นๆในพรรคของตนเอง โดยกวาดชัยไปคนละ 7 รัฐ ส่วนผู้สมัครคนอื่นๆที่สามารถเก็บชัยชนะได้ ได้แก่ นายแซนเดอร์ส จากพรรคเดโมแครต ที่ชนะไปแล้วทั้งสิ้น 4 รัฐ  นายครูซ จากรีพับลิกัน คว้าชัยใน 3 รัฐ และรูบิโอ ได้ชัยไป 1 รัฐ

ทั้งนี้ ชัยชนะอย่างงดงามของนางคลินตัน และ ทรัมป์ ทำให้ทั้งคู่มีโอกาสสูงมากที่จะได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน ในการลงสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปลายปีนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ