ตำรวจกวาดล้าง "สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์" ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่กำกับดูแลการกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว พร้อมนำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในอาคารจำหน่ายสินค้า

วันนี้ (5 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.ท.สุวีระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา  ลงพื้นที่กวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยนำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในอาคารจำหน่ายสินค้า โดยมีกลุ่มผู้ค้าจำนวนหนึ่ง โห่ร้อง แสดงอาการไม่พอใจ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสาธิต  ภู่หอมเจริญ  นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองลึก จ.สระแก้ว  ได้ตั้งจุดตรวจค้นยานพาหนะเข้า-ออกประเทศ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำสินค้าผิดกฏหมายหรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ผ่านเข้า-ออก ประเทศไทย ตามยุทธการสระแก้วโมเดล หรือตลาดโรงเกลือโมเดล ซึ่งสามารถจับกุมแรงงานชาวกัมพูชา ที่ลักลอบเข็นรถเข็นบรรทุกกระสอบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เตรียมออกมาจากตลาดโรงเกลือเพื่อจะนำออกไปฝั่งกัมพูชา โดยไม่มีหลักฐานเอกสารการขออนุญาตินำเข้าหรือเสียภาษีแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ จึงทำการตรวจยึดสินค้าได้กว่า 100 กระสอบ เป็นเสื้อผ้าละเมิดลิขสิทธิ์ รวมกว่า 10,000 ชิ้น

 

ขณะที่บริเวณชายแดนบ้านคลองลึก รถขนส่งสินค้าจำนวนมาก ชะลอการนำรถข้ามฝั่งไปยังกัมพูชา เพื่อรอดูท่าที เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าจะมีกลุ่มมวลชนปิดด้านพรมแดนอรัญประเทศ เพราะไม่พอใจการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ