พบสิ่งมีชีวิตถูกคลื่นซัดเกยตื้นชายหาดภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบสัตว์น้ำขนาดเล็ก ถูกคลื่นซัดลอยเกยตื้นบริเวณหน้าชายหาดกมลา ชาวบ้านหวั่นเป็นสัญญาณเตือนภัยธรรมชาติ

 

 

วันนี้ (7 มี.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบสัตว์น้ำไม่ทราบชนิด ลักษณะคล้ายแมงกะพรุนแต่ขนาดเล็กกว่า ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้นเกลื่อนชายหาดกมลา จ.ภูเก็ต  ระยะทางกว่า 500 เมตร สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำและพักผ่อนบริเวณชายหาด

ชาวบ้านบอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน โดยบางคนตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นสัญญาณเตือนถึงภัยธรรมชาติหรือไม่ จึงต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบและทำความเข้าใจกับประชาชน

ล่าสุด นายศุภสิทธิ์ บุญเพียรผล นักวิชาการประมงศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้าหาดกมลา เบื้องต้นเชื่อว่าสัตว์ดังกล่าวเป็นทากทะเลชนิดไม่มีพิษ

ส่วนสาเหตุอาจเป็นผลมาจากอากาศร้อน ทำให้อุณหภูมิน้ำทะเลสูงขึ้น หรือคุณภาพน้ำไม่ดีทำให้ทากพยายามขึ้นฝั่ง และถูกคลื่นซัดมากองหน้าชายหาด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างทากทะเลที่พบ น้ำทะเล และตะกอน กลับไปวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนบรรยากาศบริเวณหาดกมลา พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อน เล่นน้ำและทำกิจกรรมตามปกติ ส่วนใหญ่ไม่ได้แสดงความกังวลกับเหตุการณ์นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ