ครม.เตรียมเร่งรัดมาตรการแก้ปัญหา "ภัยแล้ง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นอกจากมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจแล้ว อีกประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามคือการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ที่คาดว่าสถานการณนี้จะยาวนานไปถึงช่วงเดือนเม.ย. 59

 

แนวทางแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่ยังอยู่ในสภาวะวิกฤติ เป็นประเด็นที่การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (8 มี.ค. 59) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธาน จะหารือและเร่งรัดมาตรการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ที่ได้อนุมัติหลักการไปก่อนหน้านี้ ทั้งการช่วยเหลือด้านการเงินแก่เกษตรกรที่ปรับเปลี่ยนมาปลูกพืชใช้น้ำน้อย และการจ้างงานในพื้นที่

 

ขณะที่วาระที่น่าสนใจ สำนักงบประมาณ จะเสนอร่าง พ.ร.บ.วิธีการงบประมาณ เพื่อให้การบริหารจัดการงบประมาณมีความคล่องตัวมากขึ้น เช่น กรณีงบประมาณการลงทุนที่ไม่ก่อหนี้ผูกพันตามระยะเวลาที่กำหนดให้สามารถโอนงบส่วนนี้เข้าไปอยู่ในงบกลางได้ทันทีเป็นต้น

 

ทั้งนี้ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมวิธีการใช้แอพพลิเคชั่น ECHO ENGLISH ซึ่งเป็นโปรแกรมภาษาอังกฤษเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ต้องการให้คนไทยสามารถใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองได้โดยไม่ต้องกลัวชาวต่างชาติ

 

 

และนอกจากการใช้แอพพลิเคชั่น ECHO English แล้ว นายกรัฐมนตรี ยังได้แนะนำให้คนไทย พยายามศึกษาการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน จากการ การดูหนัง อ่านหนังสือเป็นภาษาอังกฤษ และ ฝึกพูด เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยมากยิ่งขึ้น

 

PPTV PHOTO : ‪‎ชาติกล้า สำเนียงแจ่ม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ