ปี 58 เกาหลีใต้ ส่งตัวคนไทยกลับประเทศ สูงถึง 2.8 หมื่นคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เกาหลีใต้” – “ไทย” ร่วมหาแนวทางแก้ปัญหา คนไทยกระทำผิด-ลอบทำงานในเกาหลีใต้

 

วันนี้ (8 มี.ค. 2559) นายลิม ซังนัม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ พร้อมด้วย นายโนว กวางอิล เอกอัคราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย และคณะ เดินทางเข้าพบ พลตำรวจโทณัฐธร เพราะสุนธร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อหารือกรณีปัญหาคนไทยกระทำความผิด และถูกประเทศเกาหลีใต้ส่งตัวกลับจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในปี 2558 ที่ผ่านมา เกาหลีใต้ส่งกลับคนไทยถึง 28,000 คน แยกเป็นการปฏิเสธเข้ารับประเทศทันที ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง 20,017 คน และถูกส่งกลับเนื่องจากอยู่เกินกำหนดหรือลักลอบทำงานจำนวน 8,733 คน ซึ่งสูงกว่าปี 2557 ถึง ร้อยละ 120

พลตำรวจโทณัฐธร บอกว่า ปัจจุบันประเทศเกาหลีใต้ ปฏิเสธรับคนไทยเข้าประเทศที่หน้าด่านตรวจมากที่สุด สาเหตุจากนักท่องเที่ยวไทยไม่มีความพร้อมเข้าประเทศ ทั้งจำนวนเงินครองชีพภายในประเทศ ที่พัก รวมถึงการเดินทางกลับ ที่คาดว่าจะอยู่เกินกำหนด และคนไทยบางคนมีแนวโน้มว่าจะเข้าไปทำงานแบบถาวร

ทางกลับกันปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เข้ามาในประเทศไทยกว่า 1 ล้าน 4 แสน 5 หมื่นคน สูงเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศจีน แต่ถูกปฏิเสธที่หน้าด่านตรวจเพียง 164 คน และผลักดันคนที่อยู่เกินกำหนด 647 คน

เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ประเทศ จึงเตรียมให้ข้อมูลคนไทยที่จะไปเกาหลีใต้ ให้เตรียมความพร้อมการเดินทางเข้าประเทศให้เรียบร้อย โดยปัจจุบันประเทศไทยกับประเทศเกาหลีใต้ มีบันทึกข้อตกลงร่วมกันในการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว ให้อยู่ในประเทศได้ไม่เกิน 90 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ