“สมเด็จช่วง” พร้อมให้สอบปากคำดีเอสไอ คดีรถหรู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากวัดปากน้ำภาษีเจริญได้ส่งมอบรถเบนซ์โบราณให้กับดีเอสไอ พร้อมเซ็นโอนลอยให้กับพระมหาศาสนมุนี หรือหลวงพี่แป๊ะ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เป็นผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวแทนสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ และผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ล่าสุดทนายความวัดปากน้ำฯ ติดต่อนัดหมายกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อให้มาสอบปากคำสมเด็จฯ ช่วง และพยานที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

วันนี้ (9 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความสมเด็จช่วง เปิดเผยว่าได้ติดต่อพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในคดีรถเบนซ์โบราณหลีกเลี่ยงภาษี เพื่อนัดหมายวันเวลาในการสอบปากคำสมเด็จช่วง รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว หลังจากนี้ต้องรอพนักงานสอบสวนแจ้งวันเวลาที่จะมาสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งสมเด็จช่วงแจ้งว่าพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวน

 

สำหรับรถเบนซ์โบราณซึ่งทางวัดปากน้ำฯ ได้ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอนำไปตรวจสอบนั้น ได้มีการโอนลอยไปเป็นชื่อของพระมหาศาสนมุนี หรือหลวงพี่แป๊ะ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เป็นผู้ครอบครอง และอยู่ระหว่างการฟ้องร้องทางแพ่งดำเนินคดีกับเจ้าของอู่ที่นำรถมาให้

 

ขณะที่การพิจารณาคำวินิจฉัยของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ระบุว่าขั้นตอนการเสนอชื่อสมเด็จพระราชาคณะผู้มีอาวุโสสูงสุดเป็นสมเด็จพระสังฆราชนั้นเป็นการทำผิดขั้นตอนของพระราชบัญญัติคณะสงฆ์นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าววานนี้ (8 มี.ค. 59) โดยระบุว่าขั้นตอนการเสนอชื่อสมเด็จพระสังฆราชจะผิดถูกอย่างไรยังไม่ทราบ เพราะต้องตรวจสอบข้อกฎหมายก่อน แต่ในการแต่งตั้ง หากยังมีคดีความอยู่ก็คงพิจารณาแต่งตั้งไม่ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ