สตง. ยืนยันรัฐยังไม่ต้องรีบจ่ายเงินค่าชดเชย ค่าโง่คลองด่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านคลองด่าน เตรียมยื่นหนังสือถึง "นายกฯ" และ ป.ป.ช. ให้เร่งสะสางปัญหาอย่างเป็นระบบ

 

กรณีศาลปกครองสูงสุด ตัดสินยืนตามคำพิพากษาของอนุญาโตตุลาการ ให้รัฐบาลจ่ายเงินค่าโง่คลองด่านมูลค่ากว่า 9 พันล้านบาทให้กับกลุ่มกิจการร่วมค้า ซึ่งรัฐบาลก็ได้จ่ายเงินงวดแรกไปแล้วกว่า 4 พันล้านบาทนั้น ในวันนี้ (10 มี.ค. 2559) ภาคประชาชนเดินทางไปยื่นหนังสือที่สตง. และได้รับคำตอบยืนยันว่าได้ส่งเรื่องไปถึงรัฐบาลแล้ว พร้อมแนะนำวิธีชะลอการจ่ายเงินค่าโง่คลองด่าน

 

ศาสตราจารย์พิเศษ ชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ประธานคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดเผยกับ ตัวแทนชาวบ้านตำบลคลองด่าน และมูลนิธิบูรณะนิเวศน์ว่า ได้ยื่นหนังสือถึงรัฐบาลแล้ว และยังไม่ต้องเร่งจ่ายเงินให้กลุ่มกิจการร่วมค้า โดยมีวิธีที่ทำได้ 2 วิธี คือ การหักลบกลบหนี้ระหว่างความเสียหายของร้ฐ 2 หมื่นล้านบาท กับคำสั่งศาลปกครอง ส่วนอีกหนึ่งวิธีคือให้รัฐนำเงินไปวางที่กระทรวงยุติธรรมตามวิธีเดียวกับที่ชาวบ้านเสนอ

ด้านตัวแทนชาวบ้านตำบลคลองด่าน และ นางสาวเพ็ญโฉม แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการมูลนิธิบูรณะนิเวศ ระบุว่า รัฐบาลไม่ควรต้องเร่งจ่ายเงินเพราะยังมีหนทางให้รัฐบาล ซึ่งเป็นฝ่ายเสียหายจากการทุจริตไม่ต้องจ่ายเงินค่าโง่ซ้ำอีก โดยหลังจากนี้จะยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต หรือ ป.ป.ช. ให้สะสางการปัทุจริตโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านอย่างเป็นระบบ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ