พบชิ้นส่วนต้องสงสัยเป็นซาก MH370 เพิ่มที่โมซัมบิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัยรุ่นชาวแอฟริกาใต้พบชิ้นส่วนเครื่องบิน ที่สงสัยว่าอาจเป็นซากเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 ที่ชายหาดในประเทศโมซัมบิก ล่าสุดส่งไปตรวจสอบที่ออสเตรเลียแล้ว

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เลียม ล็อตเตอร์ ชาวแอฟริกาใต้วัย 18 ปี ส่งมอบชิ้นส่วนโลหะความยาว 1 เมตร ที่คาดว่าอาจจะเป็นซากเครื่องบินโดยสารสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 ให้กับสำนักงานการบินพลเรือนแอฟริกาใต้ โดยระบุว่าพบชิ้นส่วนดังกล่าวระหว่างไปเที่ยวชายหาดในประเทศโมซัมบิก ตั้งแต่เมื่อเดือน ธ.ค. 58 จึงนำกลับไปที่บ้าน โดยไม่คิดว่าจะเป็นซากเครื่องบิน กระทั่งทราบข่าวว่ามีนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันพบวัตถุต้องสงสัยเป็นชิ้นส่วนเครื่องบิน MH370 จากชายหาดโมซักบิกเช่นเดียวกัน จึงติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ส่งชิ้นส่วนดังกล่าวไปให้ผู้เชี่ยวชาญในออสเตรเลีย ตรวจสอบว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินหรือไม่

 

ก่อนหน้านี้ มีผู้พบชิ้นส่วนต้องสงสัยหลายชิ้น ที่คาดว่าเป็นของเครื่องบินโดยสาร สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องรวม 239 ราย ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน แต่มีชิ้นส่วนชุดแรกที่พบบนเกาะเรอูนิยงของฝรั่งเศส เมื่อเดือน ก.ค. 58 เท่านั้น ที่ได้รับการยืนยันว่ามาจาก MH370 ส่วนชิ้นส่วนอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ