ตำรวจขอหมายจับเพิ่มคดีระบบดับเพลิงเอสซีบี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชี้ บ.เมก้า แพลนเน็ต เข้าข่ายกระทำผิด เหตุไม่แจ้งให้ลูกจ้างทราบถึงอันตรายจากการทำงาน

ความคืบหน้ากรณีระบบดับเพลิงห้องนิรภัยชั้นใต้ดิน อาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เกิดทำงานขณะคนงานเข้าไปเปลี่ยนระบบดับเพลิง จนทำให้มีผู้เสียชวิตถึง 8 คน ล่าสุดตำรวจนำหลักฐานไปยื่นต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายผู้ต้องหาเพิ่มเติมแล้ว ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 ระบุ บริษัท เมก้า แพลนเน็ต อาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย กรณีไม่แจ้งให้ลูกจ้างทราบถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากการทำงาน

วันนี้ (17 มี.ค. 2559) พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้นำพยานหลักฐาน ไปยื่นศาลอาญาเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม  

สำหรับการขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมครั้งนี้มีรายงานว่ามีทั้งที่เป็นบุคคลและนิติบุคคลไม่ต่ำกว่า 5 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล

วันเดียวกันพนักงานที่ดูแลความปลอดภัยของ บริษัท เมก้า แพลนเน็ต เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 กรณีเข้าไปเปลี่ยนระบบป้องกันอัคคีภัยให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

นายเนทิษฐ์ ประเสริฐวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 เปิดเผยว่า ตัวแทนบริษัทฯ ยืนยันว่า ทีมวิศวกรได้วางแผนการปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัยในทุกขั้นตอนก่อนทำงาน รวมถึงอบรมความปลอดภัยในการทำงานแก่ลูกจ้าง แต่ยอมรับว่าวันเกิดเหตุได้ส่งคนงานชุดใหม่เข้าไปทำงานเพิ่ม 9 คน โดยคนงานชุดนี้ไม่ได้ผ่านการอบรม ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายกรณีไม่แจ้งให้ลูกจ้างทราบถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากการทำงาน

นายเนทิษฐ์ กล่าวด้วยว่า บริษัท เมก้า แพลนเน็ต จะส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องมาให้พิจารณาอีกครั้งในวันที่ 22 มีนาคมนี้ ส่วนตัวแทนจากธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัทที่รับช่วงงานต่อ คือ บริษัท โอจีเอ ซินคอน และ บริษัท เอบิต มัลติซิสเต็ม จะเชิญเข้ามาให้ข้อมูลสัปดาห์หน้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ