ประมงพื้นบ้านมาบตาพุด แจ้งความหาคนผิดทำปลาตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครือข่ายชาวประมงพื้นบ้าน จ.ระยอง จี้ตำรวจเร่งหาต้นตอผู้กระทำความผิด

หลังผ่านมากว่า 4 วัน ที่ปลาลอยตายเกลื่อนหาดตากวน อำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง และยังไม่มีความคืบหน้าว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากอะไร วันนี้(18 มี.ค. 2559) ตัวแทนชาวประมงกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้สอบสวนหาสาเหตุ ปลาตายบริเวณหาดตากวน-อ่าวประดู่ กว่า 2 พันกิโลกรัม ระหว่างวันที่ 13 ถึง 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยชาวประมงส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า สาเหตุที่ปลาตายจะเกิดจากปรากฎการณ์แพลงก์ตอนบลูม อย่างที่หลายฝ่ายออกมาระบุ

นายสุรินทร์ สินทรัพย์ ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติฯ จ.ระยอง ระบุว่าหลังจากแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ชาวประมงและมูลนิธิบูรณะนิเวศ รวมทั้งองค์กรด้านสิ่งแวดล้อม จะร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด กรมควบคุมมลพิษ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ประมงจังหวัด และจังหวัดระยอง ชี้แจงผลตรวจตัวอย่างคุณภาพน้ำทะเล และให้ร่วมกันหาสาเหตุที่แท้จริง

โดยในช่วงเย็นวันนี้ตัวแทนชาวประมง จะเข้าพบสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เพื่อให้ชี้แจงเรื่องการปล่อยน้ำทิ้ง และเปิดข้อมูลเกี่ยวกับการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงสู่ทะเล  

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่ชายหาดตากวน ยังพบมีปลาเกยตื้นตาย ขณะที่สีน้ำทะเล ยังคงมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลเข้ม มีฟอง และกลิ่นเหม็น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ