เหตุเครื่องบิน "ฟลาย ดูไบ" ตกในรัสเซีย เสียชีวิตทั้งลำ 62 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชี้เครื่องบิน “ฟลาย ดูไบ” พยายามลงจอด ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายและทัศนวิสัยที่ย่ำแย่

กรณีเหตุเครื่องบินสายการบิน “ฟลาย ดูไบ” ตกกระแทกพื้นจนเกิดระเบิดและเพลิงไหม้ ขณะพยายามลงจอดในเมือง รอสตอฟ ออน ดอน ประเทศรัสเซีย เป็นเหตุให้ลูกเรือและผู้โดยสารทั้ง 62 คน เสียชีวิต

หอบังคับการบินของสนามบินรอสตอฟ-ออน-ดอน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.50 น. ตามเวลารัสเซีย หรือประมาณ  07.50 น. ตามเวลาประเทศไทย เครื่องบินลำดังกล่าวพยายามลงจอดเป็นครั้งที่ 2 ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายและทัศนวิสัยที่ย่ำแย่

ภายหลังเกิดเหตุและเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว สนามบินได้สั่งหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับภารกิจของหน่วยกู้ภัย ซึ่งระดมเจ้าหน้าที่เข้ามากว่า 100 คน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 สายการบินราคาประหยัด ฟลาย ดูไบ เที่ยวบิน FZ981 ซึ่งบินจากนครดูไบ ประเทสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประสบอุบัติเหตุตกกระแทกพื้นจนเกิดระเบิดและเพลิงไหม้ขณะพยายามลงจอดที่สนามบินเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ทางตอนใต้ของประเทศรัสเซีย

รายงานข่าวระบุว่าผู้ที่อยู่บนเครื่องบินทั้ง 62 คน เสียชีวิตทั้งหมด โดยสายการบิน ฟลาย ดูไบ เปิดเผยว่าเที่ยวบินนี้มีลูกเรืออีก 7 คน ผู้โดยสาร 55 คน แยกเป็นชาวรัสเซีย 44 คน  ชาวยูเครน 8 คน ชาวอินเดีย 2 คน และอุซเบกิสถาน 1 คน อย่างไรก็ตาม สายการบินฟลาย ดูไบ ยืนยันว่าพร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยญาติๆ ของผู้เสียชีวิตได้เริ่มทยอยเดินทางมาที่สนามบิน รอสตอฟ-ออน-ดอน เพื่อยืนยันการเสียชีวิต ขณะที่ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ส่งสาส์นแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ